โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่งกรอบ 1,750-1,760 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองหุ้นแกว่งตัวหลังรีบาวด์ช่วงปลายสัปดาห์ก่อน รับความคาดหวังเฟดลดดอกเบี้ยไปแล้ว จับตาผลประกอบการบจ.ไตรมาส 2

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideway หลังจากรีบาวด์ขึ้นมาได้ค่อนข้างดีในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตามเรายังมองว่ากรอบการบวกของดัชนีในระยะนี้จะยังจำกัดดบริเวณ 1,750-1,760 จุดหลังตลาดตอบรับความคาดหวังเรื่องการลดดอกเบี้ยของ FED ในการประชุมสิ้นเดือนนี้ไปมากพอสมควร

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2/62 ของฝั่ง Real Sector รวมถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อสภาในสัปดาห์นี้ จึงยังเน้นเก็งกำไรเป็นรายตัวและรอจังหวะอ่อนตัวของตลาดบริเวณ 1,720-1,700 จุดในการเข้าสะสม

กลยุทธ์ แนะนำเลือกเก็งกำไรเป็นรายตัวโดยเฉพาะที่คาดกำไรไตรมาส 2/62 แข็งแกร่ง ,แบ่งขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วนในช่วงตลาดปรับขึ้น

บล.กรุงศรีมีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,725 – 1,745 จุด โดยภาวะตลาดมีแรงหนุนจากคาดการณ์ FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุม 30 – 31 ก.ค. รวมถึง Fitch Rating เพิ่มมุมมองประเทศไทยขึ้นเป็น Positive

อย่างไรก็ตามแรงฉุดจากสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่ตึงเครียดขึ้น หลังอิหร่านเข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษ ประกอบกับปัจจัยการเมืองภายในหลังศาลรธน.รับคำร้องความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ ไว้พิจารณาแต่ไม่ต้องหยุดปฎิบิติหน้าที่ รวมถึง Fund Flow ต่างชาติพลิกกลับเป็นฝั่งขายซึ่งจะกดดันต่อภาวะการลงทุนให้มีความผันผวน