ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น วิตกความขัดแย้งในตะวันออกกลาง

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น วิตกความขัดแย้งตะวันออกกลาง WTI บวก 33 เซนต์ แตะ 55.63 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ 62.47 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น จากความวิตกกังวลว่าความขัดแย้งในตะวันออกกลาง จะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันดิบโลก หลังกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติของอิหร่านได้เข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษ ขณะแล่นเข้าสู่น่านน้ำของอิหร่าน

พร้อมกันนี้ราคาน้ำมันดิบได้ปัจจัยหนุนหลัง เจ้าหน้าที่ระดับสูงในคณะรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ เปิดเผยว่า มีหลักฐานที่เรือรบสหรัฐฯ ได้ยิงโดรนของอิหร่านตกในช่องแคบฮอร์มุซ เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา พร้อมทั้งประกาศว่า จะยิงโดรนของอิหร่านหากพบว่าโดรนของอิหร่านเข้าใกล้เรือของสหรัฐฯ

นอกจากนี้จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สาม โดย Baker Hughes รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบของสหรัฐฯ สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลง 5 แท่น มาสู่ระดับ 779แท่น แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 61

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดตลาดวันที่ 19 ก.ค. 62 อยู่ที่ 55.63 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.33 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 62.47 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.54 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล