คอลัมน์เสือใหญ่ : โรคเลื่อน

By…. เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 23 ก.ค. 2562

@@@ ตลาดหุ้นขาดข่าวดีกระตุ้น ตลาดรูดเกือบ 12 จุด  เงินซื้อต่างชาติ ดัน SET ดีขึ้น เล็กน้อย  ปิดร่วง  7.52 จุด ที่  1,727.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 59,267.52 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อ 2,182 ล้านบาท , สถาบัน-กองทุนทุบตลาดร่วง ขาย 3,548 ล้านบาท …. ถึงตลาดไม่มีข่าวดีหนุน แต่ถ้าต่างชาติยังอยู่และซื้อหุ้นแบบนี้ SET ก็ขึ้น-ลง สลับรายวันแบบนี้

@@@ หุ้น 16 ตัวที่ถูกปล่อยออกมาซื้อขายชั่วคราว เหลือเวลาเก็งกำไรไม่มาก 6 วันทำการเท่านั้น วันสุดท้าย 31 ก.ค.นี้ ดูกันให้ดีๆ เพราะหลังจากนี้ตัวไหนซื้อต้องถือยาวกันไป  มีตัวเดียวที่ไปต่อ  NBC ….ที่เหลือ 15 ตัว กลับบ้านเก่า ไปทำตัวหล่อ ๆ แล้วกลับออกมาแบบยาวๆ

สรพจน์ เตชะไกรศรี

@@@ หุ้นสายล่อฟ้าลงดิน  Kumwel เคาะราคาแล้ว 1.10 บาท จำนวนขาย IPO 130 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai 1 ส.ค.นี้ หุ้นเล็ก ราคาย่อมเยา ที่  “เสี่ยป้อมสมภพ ศักดิ์พันธุ์พนม” บิ๊ก APM เป็นที่ปรึกษาการเงิน และให้ ” เสี่ยโต-วิชา โตมานะ ” ค่าย บล.ฟิลิป (ประเทศไทย) ขายให้

@@@ ไม่มีคำบรรยายใดๆ จากการเลื่อนจองซื้อหุ้น RO  เพิ่มทุนของ PACE ราคา 0.25 บาท  นอกเหนือจากราคาหุ้นบนกระดานต่ำลง ๆ หลุด 20 สตางค์ ยิ่งกดดันทอดเวลาจองหุ้นออกไปได้เรื่อยๆ

@@@ กำหนดเวลาเดิมเริ่มตั้งแต่ 2 ก.ค. – 8 ก.ค. เลื่อนให้ยาวขึ้นเป็น 26 ก.ค. ไม่พอ เลื่อนครั้งที่ 3 ล่าสุดถึง 7 ส.ค.นี้  ให้เวลาขนาดนี้แล้ว ผู้ถือหุ้นตัดสินใจกันหรือยัง จะสู้ต่อหรือหยุดแค่นี้

@@@ ธุรกิจอสังหาฯ ของ PACE แรงไม่พอกับการสร้างรายได้ แต่ “ เสี่ยยิ่ง-สรพจน์ เตชะไกรศรี”  มีความหวังและเร่งมือ หยุดขาดทุน ดีน & เดลูก้า ในอเมริกาให้ได้ในปลายปีนี้ ส่วนที่ไทย-เอเซีย โตดีและเริ่มมีกำไร

@@@ หุ้นค้าปลีกไทย 6 บริษัท ติดปีกค้าปลีกท็อป 10 ของเอเซีย ทั้งยอดขายและมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 จะเป็นใครได้ ถ้าไม่ใช่ CPALL  สงสัยมั๊ย ทำไมราคาถึงไแรลลี่ไกลขนาดนี้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน