JAS ดิ่งเกินพื้นฐาน จังหวะซื้อรับปันผล รอข่าวใหม่

HoonSmart.com>> JAS ปักหัวลงเกือบ 20% ตื่นข่าวล้มดีล ซื้อกิจการ พิชญ์ โพธารามิก มีเงินจ่ายหนี้ ราคาหุ้นน่าสนใจ บริษัทมีปันผลพิเศษ จ่อขายทรัพย์สินเข้ากองทุนอีกรอบ โกยกำไรพิเศษ

แหล่งข่าวจากวงการโทรคมนาคม กล่าวว่า การที่หุ้นสื่อสารขึ้นมาแรงเป็นโอกาสขายทำกำไร โดยในส่วนของ จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล  (JAS) ปรับตัวลงแรงเป็นพิเศษ เพราะมีข่าวว่า การเจรจาซื้อ-ขายกิจการไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนหนึ่งเกิดจากนายพิชญ์ โพธารามิก ไม่จำเป็นต้องขายเวลานี้ เพราะมีเงินในการชำระหนี้ธนาคาร ที่กู้ยืมมาซื้อหุ้น JAS ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้น JAS มาปิดที่ 6.30 บาท อยู่ในจุดที่น่าสนใจ เพราะจะมีเงินปันผล รวมถึงบริษัทมีพื้นฐานที่ดี  และเชื่อว่า ยังมีบริษัททั้งในและต่างประเทศสนใจซื้อกิจการในอนาคต เพราะ 3BB ซึ่งเป็นเจ้าตลาดอินเตอร์เน็ต บริษัทไหนได้ไป ก็จะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำแทน โดยไม่ต้องใช้เวลาในการทำตลาดและหาลูกค้า รวมถึงยังสามารถนำไปต่อยอดขยายธุรกิจใหม่ๆ

“JAS ลงต่อ น่าทยอยซื้อ เพราะราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับราคาพื้นฐานและ นอกจากเงินปันผลพิเศษในรอบนี้ บริษัทยังมีทรัพย์สินพร้อมขายเข้ากองทุนมีกำไรพิเศษอีกจำนวนหนึ่ง เชื่อว่าก็จะมีการจ่ายปันผลพิเศษ”

บล.กสิกรไทยแนะนำทยอยซื้อ JAS  เพราะราคาหุ้น ลงมาต่ำกว่ามูลค่าเหมาะสมที่ บล.กสิกรคาดไว้คือ 6.70 บาท และ ยังมีปันผลพิเศษจากการขายสินทรัพย์เข้ากองอีก 1.744 บาท/หุ้น ดังนั้นการปรับตัวลงมาต่ำกว่าพื้นฐานมองเป็นโอกาสในการทยอยสะสม

สำหรับราคาหุ้น JAS วันนี้เปิดตลาดที่  7.65 บาท ก่อนทิ้งร่วงแรงก่อนมาปิดที่ 6.30 บาท ลดลง -1.30 บาท รวมมูลค่าซื้อขาย 4,350,860.62 ล้านบาท