DOHOME ขายราคา 7.80 บาท/หุ้น สถาบันจองล้น

HoonSmart.com>>”ดูโฮม”เคาะราคาหุ้นไอพีโอ 7.80 บาท  ช่วงราคาสูงสุดของสถาบันความต้องการล้น เปิดขาย  25-31 ก.ค. เข้า SET  6 ส.ค.นี้

บริษัท ดูโฮม (DOHOME) เสนอราคาขายหุ้นไอพีโอที่หุ้นละ 7.80 บาท พาร์หุ้นละ 1 บาท จำนวน 4,065.36 ล้านหุ้น  เสนอขายนักลงทุนสถาบันวันที่ 25-26 และ 30 ก.ค. ส่วนนักลงทุนทั่วไปขาย วันที่ 25-26 ก.ค.และ 30-31 ก.ค.2562 เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

หุ้นไอพีโอที่เสนอขายแบ่งเป็นหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 456.16 ล้านหุ้น ของผู้ถือหุ้นเดิม คือ  Amplus Holdings Limited จำนวน 8.88 ล้านหุ้น และจัดสรรหุ้นสามัญส่วนเกิน 56.16 ล้านหุ้น   โดยมีบล.กสิกรไทย และบล.ภัทร เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายตลาดทุน บล.ภัทร เปิดเผยว่า  สถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจและมีความต้องการซื้อมากกว่าปริมาณหุ้นที่เสนอขาย  จึงกำหนดราคาขายที่ 7.80 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาที่ใช้สำรวจความต้องการซื้อ

“เรามั่นใจว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และไอพีโอของ DOHOME  มีมูลค่าสูงที่สุดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นับตั้งแต่ต้นปีนี้ “นายอนุวัฒน์ กล่าว

นายภูธดา ธีรเวชชการ รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ DOHOME กล่าวว่า หุ้นบริษัทจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในราววันที่ 6 ส.ค.นี้ โดยจะนำเงินที่ได้จากการขาย IPO ไปใช้ลงทุนขยายสาขา, ใช้รองรับการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของบริษัท ชำระเงินกู้สถาบันการเงินและภาระหนี้อื่น ๆ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

บริษัทเดินหน้าเปิดสาขา Dohome To Go ซึ่งเป็นรูปแบบสาขาขนาดเล็ก พื้นที่ขนาด 300-1,000 ตารางเมตร  เน้นขยายในกรุงเทพฯและปริมณฑลทั้งหมด   ตั้งเป้าเปิดภายในปีนี้จำนวน 10 สาขา จากปัจจุบันเปิดไปแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สาขาแม็คโคร จรัญสนิทวงศ์ ที่เพิ่งเปิดไปเมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดสาขาที่ 2 ในแม็คโคร สาทร พร้อมวางแผนเปิดสาขา Dohome To Go เพิ่มเป็น 90 สาขา ภายในปี 2564

กลุ่มบริษัทดูโฮมเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ภายใต้แนวคิดการดำเนินธุรกิจ “ครบ ถูก ดี…ที่ดูโฮม” โดยมุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าประเภทวัสดุก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งบ้านที่ครบถ้วน หลากหลาย และมีคุณภาพ ในระดับราคาที่หลากหลาย ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 9 สาขา