IVL ลุยซื้อกิจการ Sinterama ผลิตไฟเบอร์ชนิดพิเศษคาดจบ Q3/62

HoonSmart.com>> อินโดรามาฯ เข้าซื้อกิจการ Sinterama ผู้ผลิตไฟเบอร์ชนิดพิเศษ (Speciality Fibers) กำลังผลิต 4 โรงงานรวม 30,000 ตันต่อปี คาดแล้วเสร็จไตรมาส 3/62

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า บริษัท Indorama Netherlands B.V. (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อขาย เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2562 เพื่อเข้าซื้อ 100% ของบริษัท Sinterama S.p.A และบริษัทย่อย คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2562 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

การเข้าซื้อกิจการ ประกอบด้วยโรงงานผลิต 5 แห่ง ตั้งอยู่ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอิตาลี, บราซิล, จีนและบัลแกเรีย โดยมีกำลังการผลิตรวมกันอยู่ที่ 30,000 ตันต่อปี โดยโรงงานผลิตของ Sinterama มีการบูรณาการในแนวดิ่ง (Vertically Integrated) จากเม็ดพลาสติกจนถึงเส้นด้ายต่างๆ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ส์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมการใช้งานท้้งในกลุ่มยานยนต์ ผลิตภัณฑ์เพื่อการตกแต่งที่อยู่อาศัย เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์ทางเทคนิคอื่นๆ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ Sinterama ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2511 นั้น Sinterama มีการนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาเชิงนวัตกรรม (Innovative Solutions) และมีการลงทุนในด้านการวิจัยผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย ตลอดจนมีการสั่งสมองค์ความรู้เป็นเวลายาวนาน ดังนั้น การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับไอวีแอล เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการรวมธุรกิจกลุ่ม specialties ของไอวีแอล เข้ากับ Sinterama ที่มีฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตามด้วย portfolio ที่สมบูรณ์แบบ ฐานลูกค้าและการกระจายโรงงานทางภูมิศาสตร์ของบริษัททั้งสองแห่งจะช่วยเปิดโอกาสให้กับตลาดใหม่ๆ และยกระดับการให้บริการลูกค้า โดยลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการผลิตรวมถึงห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) ที่มีอยู่ของไอวีแอล