MFC ส่งกองทุนอายุ 3 ปี จ่ายทุก 3 เดือนไม่น้อยกว่า 2.80% ต่อปี

HoonSmart.com>> บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุนใหม่อายุ 3 ปี ลงทุนตราสารหนี้ภาครัฐและหรือเอกชน เงินฝากในประเทศ เสิร์ฟลูกค้ารายใหญ่ เสนอขายครั้งเดียว 30 ก.ค.-5 ส.ค.นี้ รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก 3 เดือน ผลตอบแทนไม่น้อยกว่า 2.80% ต่อปี

นายเดนนิส ลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สเตเบิ้ล อินคัม 3 (MSI3AI) ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย เสนอขายครั้งเดียว 30 ก.ค.- 5 ส.ค.2562 โดยมีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุน 500,000 บาท ซึ่งผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงเวลา 3 ปีได้ และกองทุนนี้ลงทุนกระจุกตัวในผู้ออก ดังนั้นหากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ กองทุนเปิด MSI3AI จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก 3 เดือน เฉพาะผลตอบแทนในอัตราเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 2.80% ต่อปีของมูลค่าหน่วยลงทุนที่ตราไว้ 10 บาท เมื่อครบอายุกองทุน บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดและสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงินหรือกองทุนเปิด MM-GOV

กองทุนเปิด MSI3AI จะลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในประเทศ โดยลงทุนในตราสารภาครัฐและหรือรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ภาคเอกชน ได้แก่ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเอกชน ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือของผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) รวมทั้งเงินฝาก

สำหรับตัวอย่างตราสารที่คาดว่าจะลงทุน หุ้นกู้บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) rating A- สัดส่วนลงทุน 9.80% ผลตอบแทนตราสาร 2.57% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.25% ต่อปี,หุ้นกู้บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) rating A- สัดส่วนลงทุน 11.76% ผลตอบแทนตราสาร 2.65 % ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.31% ต่อปี, หุ้นกู้บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) rating BBB+ สัดส่วนลงทุน 19.61% ผลตอบแทนของตราสาร 3.75% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.73% ต่อปี,

หุ้นกู้บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) rating BBB+ สัดส่วนลงทุน 19.61% ผลตอบแทนของตราสาร 3.15% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.62% ต่อปี, หุ้นกู้บริษัท เอเซียเสริมกิจ ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) rating BBB+ สัดส่วนลงทุน 19.61% ผลตอบแทนของตราสาร 3.15% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.62% ต่อปี, หุ้นกู้บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) rating BBB+ สัดส่วนลงทุน 19.61% ผลตอบแทนของตราสาร 3.40% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.67% ต่อปี, โดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม โดยมี Rating ไม่ต่ำกว่า BBB-

ทั้งนี้ บริษัทจัดการจะใช้ดุลพินิจในการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่ลงทุนหรือสัดส่วนการลงทุนได้ต่อเมื่อเป็นการดำเนินการภายใต้สถานการณ์ที่จำเป็นและสมควรเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ โดยไม่ทำให้ความเสี่ยงของทรัพย์สินที่ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับประมาณการผลตอบแทนจากการลงทุนของกองทุนเปิด MSI3AI อยู่ที่ 3.20% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน 0.40% และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 2.80% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

กองทุนเปิด MSI3AI เหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก และยอมรับผลตอบแทนที่อาจต่ำกว่าหุ้นได้ โดยสามารถลงทุนได้นาน 3 ปี ทั้งนี้ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน