แนะแหล่งพักเงิน หุ้นขาลง เลี่ยงโภคภัณฑ์-ท่องเที่ยว-บัตรเครดิต

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้า แนะนำให้พักเงินไว้ในหุ้น ROBINS, GPSC, BPP, DIF, TTW และกลุ่มธนาคาร บล.ไทยพาณิชย์ให้ราคาเป้าหมายแบงก์  ธนชาตเตือนระวังแรงขายหุ้นบัตรเคดิต KTC- AEONTS  ธปท.คุมการสร้างหนี้ บล.โนมูระ พัฒนสิน คาด KTC, BGRIM, TPIPL เข้าดัชนี FTSE รอบนี้

ในช่วงนี้ตลาดหุ้นเผชิญปัจจัยลบมากมายทั้งต่างประเทศและในประเทศ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำให้พักเงินในหุ้น ROBINS, GPSC, BPP, DIF, TTW และกลุ่มธนาคารที่ดูแข็งแรงกว่าตลาด เนื่องจากราคาหุ้นแบงก์ลดลงค่อนข้างถูก และกำลังเข้าสู่ช่วงประกาศจ่ายเงินปันผลในเดือนส.ค.นี้

“สะสมหุ้น ROBINS ให้ราคาเหมาะสม 66.50 บาท และ DIF เป้าหมาย 17.50 บาท” บล.หยวนต้า ระบุ

บล.ไทยพาณิชย์ วิเคราะห์หุ้นกลุ่มธนาคาร ให้ราคาเป้าหมายหุ้น BAY ที่ 44 บาท BBL เท่ากับ 225 บาท KTB ราคา 22 บาท TCAP มูลค่า 65 บาท TMB ราคา 2.20 บาท และ TISCO มูลค่า 98 บาท คาดอัตราผลตอบแทนปันผล 6.7%

นักวิเคราะห์หลายแห่งแนะนำให้พักเงินใน JASIF คาดอัตราผลตอบแทนประมาณ 9%

ขณะเดียวกัน บล.หยวนต้าฯแนะนำว่า นักลงทุนควรหลีกเลี่ยงหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากกรณีประธานาธิบดีสหรัฐ ทวีตข้อความเตรียมขึ้นภาษีนำเข้าจากจีนวงเงิน 3 แสนล้านดอลลาร์ อัตรา 10% เริ่มวันที่ 1 ก.ย. ทำให้สงครามการค้ากลับมาตึงเครียดอีกครั้ง ส่งผลกระทบทางจิตวิทยาต่อกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก และสินค้าโภคภัณฑ์

นอกจากนี้ เหตุการณ์ระเบิดกลางกรุงหลายจุดเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว เช่น โรงแรม สนามบิน กลุ่มศูนย์การค้า กลุ่มสื่อและกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเนื่องจากอ่อนไหวปัจจัยการเมือง

บล.ธนชาต เตือนนักลงทุน ระวังแรงขายกลุ่มบัตรเครดิต อย่าง KTC และ AEONTS ขณะที่กลุ่มลิสซิ่ง และ ไมโครไฟแนนซ์ กระทบน้อย กรณีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะออกเกณฑ์คุมสินเชื่อรถยนต์, บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับคนที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท/เดือน ภายในปีนี้ แม้เบื้องต้นคาดว่าจะมีการกำหนด DSR ไม่เกิน 70% ของรายได้ โดยไม่รวมภาระสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ปกติส่วนใหญ่ที่กำหนดที่ 60% แต่จะเป็นผลทางจิตวิทยาเชิงลบต่อหุ้นกลุ่มบัตรเครดิต

บล.กสิกรไทยคาดสัปดาห์นี้ ให้จับตาการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันที่ 7 ส.ค. ว่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยลงหรือไม่ รวมถึงประเด็นสงครามการค้า

บล.โนมูระพัฒนสิน ระบุว่า FTSE ประกาศเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยคืนวันที่ 23 ส.ค. มีผลวันที่  20 ก.ย. 2562 คาดหุ้นที่จะเข้ารอบใหม่ ได้แก่ KTC, BGRIM, TPIPL

วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นโลกปรับตัวลงแรง ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 1,684.71 จุด ติดลบ 15.04 จุด หรือ 0.88% โดยนักลงทุนต่างชาติขาย 3,632 ล้านบาท  ทิ้งฟิวเจอร์ส มากถึง 22,510 สัญญา ปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงน้อยกว่าหลายตลาดในภูมิภาค เกิดจากรายย่อยซื้อหุ้นมากถึง 5,781 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ยังคงลดลงต่อเนื่อง 98 จุด หรือ 0.37%