คอลัมน์เสือใหญ่ : MTC  มีเหตุ ????

BY …..เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com : “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน ปีที่ 2 วันที่ 13 ส.ค. 2562

@@@ ตลาดหุ้นปลายสัปดาห์ก่อน ( 9 ส.ค.) ร่วง 14.48 จุด SET ปิด 1,650.64 จุด มูลค่าซื้อขาย 59,240.66 ล้านบาท …. ต่างชาติขายหนัก 2,025.49 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ ขาย 969 ล้านบาท ส่วนสถาบัน-กองทุน ขายเล็กน้อย 30 ล้านบาท

@@@   หวาดเสียวหนักมาก เมื่อหุ้นสวยสังหาร BEAUTY ( บิวตี้ )  ปิดต่ำสุด 3.02 จุด  หวุดหวิดหลุด 3 บาท แล้ว เป็นผลจากการดำเนินงาน กำไรหดลง ๆ สินค้าส่งออกไปจีน ไม่ค่อยดี  แล้วหมวยจีนมาเที่ยวไทยน้อยลง กดยอดขายไม่ดีไปด้วย

@@@  หุ้น MTC (เมืองไทย แคปปิตอล ) ของ ป๋าชู  ( ชูชาติ เพ็ชรอำไพ) ข่าวดีหลายตลบ …. ผลประกอบการก็ดี นิวไฮไปได้ไม่หยุด ดอกเบี้ยขาลง ได้อานิสงส์ต้นทุนลด และสัปดาห์นี้ “ป๋าชู”  จูงมือดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย )  บินไปให้ข้อมูลนักลงทุนสหรัฐ  ข่าวดีขนาดนี้ราคาหุ้นรับรู้ไปหมดเกลี้ยงเพียงพอ

@@@ ในข่าวดี ย่อมมีข่าวร้ายเข้ามาเสมอ แค่ 2 วัน ราคาตกหนัก 11.50 บาท หลังจากทำนิวไฮ 64.50 บาท ก็ไหลรวดลงมาปิดครั้งสุดท้าย 53 บาท แล้วมันมีอะไรในราคานี้ !!!!

@@@ ว่ากันว่า “ ป๋าชู” เป็นคนที่ระมัดระวังอย่างมาก กับ “หนี้เสีย “ หรือ NPL ไม่ให้มีคงไม่ได้ แต่ถ้ามีแค่ 1% เศษ เท่านั้น ไม่ให้เกิน 2 %  …..  รอบนี้ไม่รู้ว่า ป๋าแก ตาทิพย์ จิตสัมผัสอะไร ถึงได้เห็น NPL ขยับ ๆๆ ป๋าแกเลยเบรก แทบไม่ทัน ไม่เร่งปล่อยกู้ ชะลอดูสถานการณ์เศรษฐกิจและภัยแล้ง ในครึ่งปีหลังนี้ เป้าโตสินเชื่อปีนี้ที่เคยวางไว้ ว่าจะโต 30-35 % จากปีก่อน น่าจะเห็นเพียง 25-30 % เท่านั้น  …… สิ่งที่จะตามมา การปรับประมาณการกำไรปีนี้ตามฟอร์ม

@@@ ไม่รีบ-ไม่ร้อน เพิ่มทุน PACE ( เพซ ดีเวลลอปเมนท์) ขยายเวลาไปเรื่อย ๆ รอบที่ 3 ถึงวันที่ 14 ส.ค. นี้ ผู้ถือหุ้นมีเวลาคิดอีก 2 วัน ขยายเวลารอเงินรายใหญ่มาช่วยเพิ่มทุน สำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ “เสี่ยยิ่ง-สรพจน์ เตชะไกรศรี” ยอมเฉือนทรัพย์รักษาชีวิต หรือไม่ ????

@@@ NEX (เน็กซ์ พอยท์)  ชื่อใหม่ที่เปลี่ยนจากซิงเกิล พอยท์ พาร์ท ( SPPT ) มาหมาด ๆ เพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิม 1:1:1 บาท เตรียมเงินไว้จองซื้อ 19-25 ก.ย.นี้ เพิ่มทุนรอบนี้ น่าจะมีโปรเจคใหม่ออกมา

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.Com สมาร์ททุกการลงทุน