RHB พี่เลี้ยง “สยามราชธานี” ยื่นไฟลิ่งเข้า SET

HoonSmart.com>> บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาการเงิน “สยามราชธานี” ผู้ให้บริการจัดหาบุคลากร-เช่ารถยนต์ ยื่นไฟลิ่งเตรียมขาย IPO จำนวน 85 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียน SET

ธรัฐพร เตชะกิจขจร

นายธรัฐพร เตชะกิจขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน  บริษัท สยามราชธานี (SO)  เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบคำขอและรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้น SO ต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น หรือ 27.42 % ของหุ้นที่ออกและชำระแล้ว โดยขายประชาชนทั่วไป 76.5 ล้านหุ้น และกรรมการ ผู้บริหาร พนักงานบริษัท 8.5 ล้านหุ้น

สำหรับ SO ดำเนินธุรกิจ  1. จัดหาบุคลากร เช่น หาพนง.ขับรถยนต์ทั้งระยะสั้น-ยาว และธุรกิจบริการดูแลภูมิทัศน์ เช่น ออกแบบจัดสวน ดูแลสวนขนาดใหญ่  ตัดต้นไม้ใหญ่  2. ธุรกิจให้เช่าและบริการ ได้แก่ ให้เช่ารถยนต์พร้อมคนขับและให้เช่าอาคารชุด

จิรณุ กุลชนะรัตน์

ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 310 ล้านบาท หรือ 310 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท การระดมทุนครั้งนี้ ใช้เป็นทุนหมุนเวียนและชำระเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน รวมทั้งขยายธุรกิจในอนาคต เช่น การเพิ่มพนักงานในธุรกิจจัดหาบุคลากร และขยายธุรกิจบริการรถยนต์ให้เช่า รองรับให้บริการลูกค้าหน่วยงานรัฐและเอกชน

นายจิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี กล่าวว่า บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญจัดหาบุคลากร (Outsourcing Services) มายาวนานกว่า 40 ปี ภายใต้แนวคิด ‘สยามราชธานี คือ ผู้ให้โซลูชั่นที่พลิกการดำเนินชีวิตและการทำธุรกิจให้เป็นเรื่องง่าย (Siamrajathanee Makes Life Simplifier) ’ มีระบบสรรหาครบวงจร มีคุณภาพตรงความต้องการลูกค้า ช่วยลดภาระการบริหารจัดการงานและบุคลากรแก่ลูกค้า