ตลาดฯ ขึ้น SP หุ้น PPPM-SSI-TFI ผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปงบ

HoonSmart.com>> ตลาดฯ ขึ้น SP หุ้น PPPM-SSI-TFI มีผล 15 ส.ค.นี้ เหตุผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปงบการเงินสิ้นสุด 30 มิ.ย.62 เปิดซื้อขาย 16 ส.ค.ขึ้น NP เตือนนักลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของบริษัท พีพี ไพร์ม (PPPM) บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) และบริษัท ไทยฟิล์มอินดัสตรี่ (TFI) วันที่ 15 ส.ค.2562 และปลดเครื่องหมายในวันที่ 16 ส.ค. 2562 และขึ้นเครื่องหมาย NP ในวันที่ 16 ส.ค. 2562 เหตุผลเนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินของบริษัทสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2562 ซึ่งสำนักงาน
ก.ล.ต.อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ทั้งนี้ SSI เป็นบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงาน (NC ระยะที่ 3) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงเครื่องหมาย SP ต่อไปจนกว่าบริษัทจะดำเนินการแก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอนตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด

ส่วน TFI มีส่วนของผู้ถือหุ้น < 50% ของทุนชำระแล้ว ดังนั้นหลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย C จึงจะต้องซื้อด้วยบัญชี Cash Balance (สมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์นั้น) ตั้งแต่วันที่ขึ้นเครื่องหมายเป็นต้นไป จนกว่าจะแก้เหตุดังกล่าวได้