ศาลล้มละลายยกคำร้อง JTA ขอฟื้นฟูกิจการ GL

HoonSmart.com>> “กรุ๊ปลีส” เผยศาลล้มละลายยกคำร้อง JTA ขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ เหตุ JTA นำเรื่องยื่นฟ้องคดีแพ่ง อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ประเด็นทรัพย์สิน GL ศาลพบมีมากกว่าหนี้สิน ทำธุรกิจได้ปกติ

บริษัท กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2562 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งยกคำร้องของ J Trust Asia Pte. Ltd. (JTA) ขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ด้วยเหตุผลว่าการที่เจ้าหนี้ผู้ร้องขอ (JTA) ได้นำเรื่องดังกล่าวไปฟ้องเป็นคดีแพ่งเพื่อใช้สิทธิเรียกร้องในมูลหนี้และโมฆียกรรม ซึ่งลูกหนี้ (GL) ได้ให้การปฏิเสธเกี่ยวกับการบอกล้างโมฆียกรรมและการเรีกร้องค่าสินไหมทดแทนจากการกระทำดังกล่าว เป็นคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลแพ่ง ซึ่งมีอำนาจวินิจฉับประเด็นโดยเฉพาะ ทำให้ลูกหนี้ตามคำร้องขอ (บริษัทฯ) ยังมีข้อโต้แย้งไม่เป็นที่แน่นอน ข้อเท็จจริงตามการไต่สวน ไม่อาจได้ความจริงว่า JTA เป็นเจ้าหนี้ในจำนวนที่แน่นอนและบริษัทฯ มิได้มีหนี้สินล้นพ้นตัว

เนื่องจากเมื่อพิจารณาจากทรัพย์สินของบริษัทฯ แล้ว พบว่า บริษัทฯ มีจำนวนทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินเป็นจำนวนมาก อีกทั้งปัจจุบันบริษัทฯ ยังประกอบการกิจการเป็นปกติ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ศาลล้มละลายกลางจึงมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการโดยไม่จำเป็นต้องพิจารณาประเด็นอื่นในเรื่องวิธีการฟื้นฟูกิจการ

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ยังไม่ถึงที่สุดและ JTA ยังคงมีสิทธิอุทธรณ์ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป