FPT ลั่นปี 63 เบอร์ 1 คลังสินค้า Build-to-Suit

HoonSmart.com>>เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ  FPT  ลั่นปี 63 เบอร์ 1 พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าตามความต้องการลูกค้า (Build-to-Suit) ผนึก “เซ็นทรัล รีเทล” พลิกโฉมโลจิสติกส์รูปแบบใหม่ ระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกของไทย เซ็นสัญญาเช่า 15 ปี ตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่พัฒนาโลจิสติกส์ Build-to-Suit ปีละ 1.5 แสนตรม.  พร้อมเตรียมนำที่ดินย่านบางนา พัฒนา เมืองอุตสาหกรรม-ที่อยู่อาศัย-ศูนย์การค้า เฟสแรกปีหน้า

วันนี้ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้  ประเทศไทย หรือ FPT และบริษัท เซ็นทรัล รีเทล ร่วมลงนามสัญญาเช่า 15 ปี พัฒนาศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel พื้นที่กว่า 75,000 ตารางเมตร (ตรม.) ย่านบางพลี

สำหรับโลจิสติกส์ดังกล่าว FPT สร้างตามความต้องการของลูกค้า หรือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำค้าปลีกของไทย เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel ออกแบบมาเพื่อรองรับโลจิสติกส์และการกระจายสินค้ายุคดิจิทัล มีสิ่งอำนวยความสะดวก มีศูนย์กระจายสินค้าของเพาเวอร์บาย พื้นที่กว่า 30,000 ตรม.   ถือเป็นโครงการ “โลจิสติกส์แคมปัส” ระดับเวิลด์คลาส” แห่งแรกของประเทศไทย  ของธุรกิจในเครือเซ็นทรัล รีเทล ที่ใหญ่ที่สุดในไทย บนพื้นที่ 75,000 ตรม. รวมของกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล กว่า 1 แสนตรม.

โสภณ ราชรักษา

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FPT) กล่าวว่า บริษัท ฯ ได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี  โดยการนำประสบการณ์ที่ดี  สร้างรูปแบบศูนย์กระจายสินค้าตามความต้องการของลูกค้า (Build-to-Suit) นำเทคโนโลยี เข้ามาช่วยให้การทำงานของลูกค้าสะดวกรวดเร็วขึ้น ซึ่งรูปแบบ Build – to-Suit นี้ ได้จับมือกับบริษัท เซ็นทรัล รีเทล สร้างโลจิสติกส์แคมปัส ระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกของประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 1 แสนตรม.สัญญา 15 ปี เป็นจุดแข็งทำให้งบการเงินของ FPT มีรายได้สม่ำเสมอ อีกทั้งเป็นการตอบโจทย์การทำงานของลูกค้าในระยะยาว และเป็นการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้ามากขึ้น  โดยการลงทุนครั้งนี้เบื้องต้นกว่า 1,000 ล้านบาท

ตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่ Build-to-Suit ปีนี้ 1.2 แสนตรม.และปี 2563 ปีละ 1.5 แสนตรม. ซึ่งจะทำให้ FPT เป็นเบอร์ 1 Build-to-Suit พื้นที่รอการพัฒนากว่า 4,000 ไร่   ปัจจุบันมีลูกค้าในประเทศ-ต่างชาติ เจรจาหลายราย

สำหรับที่ดิน 4,300 ไร่ ซึ่งประมูลจากธนาคารกรุงไทย (KTB) บนพื้นที่ยุทธศาสตร์บางนา-ตราด กม. 32 มีแผนพัฒนาเป็นเมืองอุตสาหกรรม (Township) โดยร่วมมือกับบริษัท แผ่นดินทองพร็อพเพอร์ตี้ (GOLD) พัฒนาในรูปแบบมิกยูส คาดปี 2563 จะเริ่มเฟสแรก 1,000 ไร่ จะพัฒนาเป็นศูนย์กระจายสินค้า

“บริษัทฯ ตั้งเป้าปี 2563 จะเป็นเป็นผู้นำพัฒนา Built-to-Suit จากปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 2 โดยมีจำนวนพื้นที่ให้เช่ารวม 2.7 ล้านตารางเมตร และจำนวนลูกค้า 300 – 400 ราย” นายโสภณ กล่าว