คอลัมน์เสือใหญ่ :  น่าคิด ???

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  16 ส.ค.  2562

@@@ ข่าวร้ายท่วมตลาดหุ้นไทย 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ผวาเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย ยังไม่ร้ายเท่า กองทุนเทมาเสกของสิงคโปร์ ขายหุ้น INTUCH 8 % มูลค่า 1.56 หมื่นล้านบาท  …. ข่าวร้ายประดังเข้ามาถล่ม SET หลุด 1,600 จุด ไปเรียบร้อย ลงไปลึกสุด 1,590.90 จุด หรือ เกือบ 29 จุด แล้วได้แรงซื้อจากพี่ใหญ่สถาบัน-กองทุน น้องเล็ก-รายย่อย-รายใหญ่ ช่วยกันซื้อดัน SET ขึ้นไปปิดปิ่มๆ 1,604.03 จุด ลดลง 15.42 จุด มูลค่าซื้อขาย 100,940.51 ล้านบาท

@@@ ยอดต่างชาติขายสุทธิ พอง  11,945.65 ล้านบาท (รวมรายการ INTUCH), สถาบัน-กองทุน ซื้อ 8,068 ล้านบาท และรายย่อย ผสมโรงช่วยซื้อ 3,726 ล้านบาท

@@@ หลายเหตุผลที่ “เทมาเส็ก” ต้องขายหุ้นไทย จะเป็นปัจจัยของสิงคโปร์เอง หรือปัจจัยไทยเอง ล้วนเป็นเหตุปัจจัยขายได้หมด …. ขายไปแล้วไม่ต้องไปติดใจว่าขายทำไม แต่ที่สงสัยใครมารับของแทน “เทมาเส็ก” ตรงนี้สิ น่าคิดและสนใจกว่า ปิดสมุดทะเบียนก็คงรู้ว่าใคร

@@@ ข่าวดีกลุ่มอสังหาฯ ได้แรงกระตุ้นช่วงสั้นๆ จากมาตรการแบงก์ชาติ ผ่อนปรนเกณฑ์ LTV สำหรับการกู้ร่วม ที่ไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัย ให้ได้สินเชื่อตามความเหมาะสม  โดยเกณฑ์ที่ปรับปรุงนี้ พิจารณาจากการถือครองกรรมสิทธิ์ในอสังหาฯ เป็นสำคัญ  ดีต่อตลาดกลาง-ล่าง ที่มีสัดส่วนการกู้ร่วมมากที่สุด ต้องทาวน์โฮม ทาวน์เฮาส์

@@@ หุ้นอสังหาฯ ที่ได้ประโยชน์จากการผ่อนปรนนี้  ได้ประโยชน์สูงสุด ก็ต้อง พฤกษา (PSH) ศุภาลัย (SPALI) หรือ แอล.พี.เอ็นฯ (LPN) บ้านเจ้าพระยา  (CMC)

@@@ ตั้งใจทำจริงจัง ทีวีไดเร็ก (TVD) จับมือ GIFT ลุยตลาดเครื่องสำอาง ผ่านทางช่องทางขายตรงช่องทางขายของ TVD ทุกทาง ประเดิมผลิตภัณฑ์ความงามแล้ว 5 ชนิด จากทั้งหมดตามแผนกว่า 20 ชนิด

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน