POLAR !! เฮ ศาลสั่ง “ยกเลิกการล้มละลาย”

HoonSmart.com>>ผู้ถือหุ้น POLAR  เฮ !!! ศาลล้มละลายกลาง สั่ง ” ยกเลิกการล้มละลาย” เหตุ ทรัพย์สิน 4,836 ล้านบาท มากกว่าหนี้ 3 ล้านบาทเศษ

นายอนุวทย์ ตันติเสเวกุล กรรมการ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล ( POLAR ) เปิดเผยว่า วันที่ 6 ส.ค.2562 ที่ผ่านมา ศาลล้มละลายกลางได้มี คําสั่ง อนุญาตให้ “ยกเลิกการล้มละลาย” ของบรษัทฯ ตามมาตรา 135 (2) แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483 ตามรายงานของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ฉบับลงวันที 5 สิงหาคม 2562 แล้ว

ทั้งนี้ POLAR ได้ถูกศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่ง ” พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด” เมื่อวันที่ 3 ส.ค  2560   และเมื่อ 5 ส.ค. 2562 เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ได้ทำรายงานเสนอต่อศาลว่า ได้มีเจ้าหนี้ยื่นคําขอรับชําระหนี้จากกองทรัพย์สินของบริษัท จํานวน 12 ราย

ต่อมา เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ได้มีคําสั่ง ให้เจ้าหนี่้ มีสิทธิได้รับชําระหนี้เพียง 2 ราย มีจํานวนหนี้ 3 ล้านบาทเศษ (ถ้ารวมภาระหนี้สินที่ยังอยู่ระหว่างโต้แย้งคําสัง จะมีจํานวนประมาณ 527 ล้านบาท) และมูลค่าทรัพย์สินของบรษัทฯ ที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์รวบรวมได้ มีประมาณ 4,836 ล้านบาทเศษ

ดังนัน เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์พิจารณาแล้วเห็นว่า ทรัพย์สินของบริษัทฯ ที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์รวบรวมได้  มีมากกว่าจํานวนหนี้ ที่เจ้าหนี้มีสิทธิจะได้รับชําระหนี่จากกองทรัพย์สินของบรษัทฯ  เป็นเหตุที่บริษัท ไม่ควรถูกพิพากษาให้ล้มละลาย