ASP คาดหุ้นเสี่ยงลงไป 1,600 จุด แนะ ROBINS-TASCO เด่น

HoonSmart.com>>เอเซียพลัสคาดหุ้นสัปดาห์หน้า  แรงขายยังมีอยู่ กลยุทธ์เน้นหุ้นที่มีจำกัดความเสี่ยง นำเสนอ ROBINS ราคายังต่ำกว่าสูตรแลกหุ้นเซ็นทรัลรีเทล 5% และ TASCO กำไร มากกว่า 1,000 ล้านบาท สวนทางหุ้นลดลง อนาคตราคายางมะตอยสูงขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส (ASP) จัดพอร์ตการลงทุนในสัปดาห์ที่จะถึง (19-23 ส.ค.2562) ยังคงให้น้ำหนักหุ้นไทย 40% ของพอร์ตรวม แนวทางในการเลือกหุ้นให้ความสำคัญกับการจำกัดขาลง เลือกหุ้นที่มีความเสี่ยงต่อการผันผวนต่ำราวครึ่งหนึ่งของพอร์ต ส่วนที่เหลือเป็นหุ้นที่มีโอกาสสร้างแรงขับเคลื่อนของปัจจัยเฉพาะตัว

หุ้นเด่นเลือก ROBINS ให้มูลค่าเหมาะสม 70 บาท จุดเด่นสำคัญอยู่ที่การกำหนดราคาแลกหุ้น 66.50 บาท สูงกว่าราคาปัจจุบัน 5% และยังมีส่วนเพิ่มหากราคาหุ้นไอพีโอของเซ็นทรัล รีเทล (CRG) สูงกว่า ทำให้ความเสี่ยงของหุ้น ROBINS ต่ำมาก

นอกจากนี้ยังเลือกหุ้น TASCO มูลค่าเหมาะสม 22.50 บาท ผลงานงวดไตรมาส 2/2562 ทำกำไรได้กว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 47% ขณะที่ราคาหุ้นลดลงทำให้โอกาสเปิดกว้างกว่า 30% แนวโน้มระยะกลางมีแรงหนุนจากปริมาณการผลิตยางมะตอยที่ลดลงตามมาตรฐานสิ่งแวดล้อม IMO2020  (มีผล 1 ม.ค.2563) ทำให้ราคายางมะตอยมีแนวโน้มสูงขึ้น

“ตลาดยังคงมีความผันผวน มีความเสี่ยงที่จะลดลงมาที่บริเวณ 1,600 ได้ เพราะความกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอยผลักดันให้เงินทุนเคลื่อนย้ายออกจากหุ้นเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย รวมถึงสัญญาณของการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน และ Brexit ส่วนปัจจัยในประเทศ ต้องให้น้ำหนักมากขึ้นเรื่องเสถียรภาพรัฐบาล” บล.เอเซียพลัสคาดการณ์

ส่วนมาตรการกระต้นเศรษฐกิจ และการผ่อนคลายเรื่อง LTV ของ ธปท. เชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อหุ้นในบางกลุ่มอตุสาหกรรม เช่น ค้าปลีก ท่องเที่ยว-โรงแรม กลุ่มเกษตร-อาหาร และกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่ด้วยขนาดมาร์เก็ตแคปต่ำไม่น่าจะเกิดแรงขับเคลื่อนให้ดัชนีหุ้นเพิ่มขึ้นได้