7UP ทุ่ม 263 ลบ.ซื้อหุ้น “ซีฮอร์ส เฟอร์รี่” ขยายธุรกิจขนส่งทางเรือ

HoonSmart.com>> บอร์ดเซเว่น ยูทิลิตี้ส์ฯ ไฟเขียวซื้อหุ้น ซีฮอร์ส เฟอร์รี่ สัดส่วน 38% พร้อมขยายการบริการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารชายฝั่งภาคตะวันออกกับภาคกลางตอนล่างและภาคใต้ มูลค่ารวม 263.34 ล้านบาท

บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 16 ส.ค.2562 อนุมัติการเข้าลงทุน 38% ในบริษัท ซีฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด (ซีฮอร์ส) พร้อมลงทุนเพิ่มในโครงการบริการขนส่งสินค้าและผู้โดยสาร ในเส้นทางเดินเรือระหว่างชายฝั่งภาคตะวันออกกับภาคกลางตอนล่างและภาคใต้ของซีฮอร์ส มูลค่ารวม 263.34 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานของบริษัท

ทั้งนี้ การลงทุนจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การเข้าซื้อหุ้น 38% ใน ซีฮอร์ส ซึ่งทำธุรกิจบริการขนส่งสินค้าและผู้โดยสาร มูลค่าราว 38 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการได้ภายใน 60 วันนับจากได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ และซีฮอร์สมีแผนการลงทุนในโครงการบริการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารชายฝั่งภาคตะวันออกกับภาคกลางตอนล่างและภาคใต้ มูลค่าโครงการ 693 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนเงินลงทุนของบริษัท 225.34 ล้านบาท โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

บริษัทคาดการณ์ว่าในอนาคตธุรกิจการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าในเส้นทางเดินเรือ ระหว่างชายฝั่งภาคตะวันออกกับภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ จะมีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาการจราจรในปัจจุบัน สอดคล้องตามแนวคิดของรมว.คมนาคมที่มุ่งแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพระราม 2 ซึ่งการเดินเรือสำหรับขนส่งผู้โดยสารและสินค้าจะเป็นทางเลือกให้สำหรับผู้ประกอบการและบุคคลที่ใช้เส้นทางคมนาคม ประกอบกับซีฮอร์สมีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจดังกล่าว บริษัทจึงเล็งเห็นผลประโยชน์ในระยะยาวในการเข้าร่วมทุนในธุรกิจนี้