KTC มั่นใจกำไรปีนี้โต 10-15% คุมเอ็นพีแอล 1.1%

HoonSmart.com>>บัตรกรุงไทย คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก  อัดงบการตลาด ออกแคมเปญกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร  เตรียมปล่อยสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน เปิดบริการพิโกไฟแนนซ์ กรุงเทพฯ ยื่นขอเพิ่มอีก 4 จังหวัด

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย (KTC)เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ เติบโต 10-15% จากเดิมที่คาดจะเติบโต 10% จากระดับ 5,140 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา เพราะคาดว่าในครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีกำไร 2,913 ล้านบาท จากการออกแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตร  ใช้งบการตลาดมากขึ้น และกลยุทธ์สินเชื่อส่วนบุคคล ยังคงเปิดรับสมัครสมาชิกใหม่อย่างต่อเนื่อง คาดยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้จะเติบโต 15% จากครึ่งปีแรกเติบโตแล้ว 10.5% พอร์ตลูกหนี้ จะเติบโต 10% จากครึ่งปีแรกเติบโต 7.1% พร้อมควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไว้ให้ใกล้เคียงกับปัจจุบันที่ 1.1%

นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมปล่อยสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ส่วนธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ ยังรอการอนุมัติ และพิโกไฟแนนซ์ กรุงเทพฯ คาดว่าจะได้รับใบอนุญาต (ไลเซนส์) ในสิ้นเดือนส.ค.นี้ และเตรียมยื่นขอเพิ่มอีก 4 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร และชลบุรี ซึ่งน่าจะสร้างรายได้ในอีก 18-24 เดือนข้างหน้า