โบรกฯ มองหุ้นท่องเที่ยวดี๊ด๊าต่อเวลาฟรีวีซ่า 21 ประเทศถึงเม.ย.63

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3.16 แสนล้านบาทคลอดตามคาด ชูขยาย VOA 21 ประเทศถึงเดือน เม.ย.63 หนุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว “หยวนต้า” ชู AAV-AOT “เคทีซีมิโก้” ชี้ AOT, ERW, CENTEL, MINT ได้อานิสงส์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3.16 แสนล้านบาท แต่ปรับมาตรการด้านท่องเที่ยว โดยตัดประเด็นฟรีวีซ่าให้คนจีนและอินเดียออก แต่ยังขยายการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า (VoA) ที่ให้ 21 ประเทศไปจนถึง เม.ย. 63 ซึ่งฟรีวีซ่าหรือ VoA มีผลเหมือนกันคือ นักท่องเที่ยวไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม แต่ถ้าเป็นฟรีวีซ่าจะลดความยุ่งยากในการตรวจตราก่อนเข้าประเทศ

“เรายังคงมองบวกกับกลุ่มท่องเที่ยว โดยเฉพาะ AAV และ AOT ที่จะเห็นการฟื้นตัวของจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสาร ส่วนกลุ่มโรงแรมอาจเห็นแรงขายทำกำไรระยะสั้น”บล.หยวนต้า ระบุ

ด้านบล.เคทีซีมิโก้ มองที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมุติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3.16 แสนล้านบาท เป็นไปตามคาดการณ์ของตลาด ที่รับรู้ล่วงหน้าไปแล้วตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มท่องเที่ยว AOT, ERW, CENTEL, MINT จะได้ประโยชน์จากการต่อมาตรการ VOA ออกไปอีกอย่างน้อย 8 เดือน