คอลัมน์เสือใหญ่ :  กล้า & เดอะแก๊ง

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  21 ส.ค.  2562

@@@ ดัชนี SET วันที่ 20 ส.ค. เช้าไล่-บ่ายทุบ …. SET ปิด 1,625.57 จุด ลดลง 11.69 จุด  มูลค่าซื้อขาย 56,866.61 ล้านบาท …. ต่างชาติขายเพลินอีก 2,990 ล้านบาท สถาบัน-กองทุน รวมพลังรายย่อย-รายใหญ่ นั่งรับหุ้นฝรั่ง

@@@ วันของ “จอมทรัพย์ โลจายะ” วันของ “ซุบเปอร์ ฯ ( SUPER ) ” วันที่กองทุนโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า SUPEREIF ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก 21 ส.ค.นี้ ราคา IPO 10 บาท

@@@ ถึงเวลาของ  7 UP  ( เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ ) เวลาของการสร้างบริษัทแห่งนี้ขึ้นมาใหม่ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาที่บริษัทนี้ หรือ เอ็ม ลิ้งค์ คอร์ปอเรชั่น ( M-LINK ) ขาดทุน เปลี่ยนผู้บริหาร เปลี่ยนชื่อเป็น เฟอร์รั่ม ( FER ) ก็เหมือนเดิม ธุรกิจยังลุ่ม ๆ ดอน ๆ ไม่สามารถพลิกฟื้นกำไรขึ้นมาได้

ประเสริฐ บุญสัมพันธ์

@@@ กลุ่มทุนเก่า-ทุนใหม่ คุมบังเหียนการบริหาร …การได้งาน รับงาน วนเวียนอยู่ที่นักการเมือง นักธุรกิจ คอยเป็นเงาตะคุ่ม ๆ อยู่เบื้องหลัง แต่ไม่แรง ไม่ชัด เท่ายุค  7 UP …ยุคนี้ไม่ใช่แค่เงาแรง แต่ชัดแจ๋วมาก วางหมากเกมส์เดินแผนธุรกิจหลากหลายครอบคลุมตามความถนัด และคอนเน็คชั่นที่มีของผู้บริหารใหญ่

@@@ ใครเป็นใครใน 7 UP ดูได้จากรายชื่อผู้ถือหุ้น ห…ย่ายส์ส์  ครบเครื่องเรื่องคอนเน็คชั่น ครบครันสีสัน ตั้งแต่นักการเมือง  ล็อบบี้ยิสต์ …. ตัวจักรกลสำคัญ ล้วนคอนเน็ค ชั่นล้วน ๆ หรือจะเรียกว่า โค…ตรคอนเน็คชั่น ของ “เสี่ย บ.”  และ ติ่งการเมืองอย่าง “เสี่ยกล้า” รวมเรียกเค้าว่า “ กล้า แอนด์ เดอะแก๊ง” ที่กำลังลุกขึ้นมาปั้นบริษัท 7 UP ให้เดินตามรอยบริษัทพลังงานสีเขียว พลังงานของ เสี่ย บ. ที่ปั้นขึ้นมาจนเติบใหญ่ แล้วเริ่มปล่อยมือให้เศรษฐีฟอร์บ ลุยต่ออย่างเต็มตัว …. แต่ไม่ว่า 7UP จะเป็นทุนใคร  ผู้ถือหุ้นแค่ขอว่า มาแล้วตั้งใจฟื้นฟูจริง อย่าให้ซ้ำรอยของเก่า 

@@@ เปิดหน้า-เปิดตา ทีมบริหารชุดใหญ่ของ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ที่เข้ามาเสริมทัพ ” บุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์”  พร้อมชนเสือเหลือง ชิงมาร์เก็ตแชร์หลักทรัพย์ภายใน 2 ปีนี้ ดูจากมือดีที่ได้มาแล้ว “ต้น-เผดิมภพ สงเคราะห์” หรือ ” ประเสริฐ บุญสัมพันธ์” อดีตซีอีโอคนเก่งของ ปตท. ( PTT ) ต้องสมหวัง

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน