โบรกฯ มองหุ้นผันผวน ระวังแรงขาย 1,645-1,650 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ผันผวน ลุ้นประธานเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยในการประชุมประจำปีเศรษฐกิจ ระวังแรงขายบริเวณ 1,645-1,650 จุด “กรุงศรี” แนะซื้อ EA เป้า 63 บาท มองโดดเด่นทุกธุรกิจ JMT ผลงานนิวไฮต่อเนื่อง

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มีมุมมองเป็นกลาง-บวกคาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยภาวะตลาดได้ Sentiment เชิงบวกจากคาดการณ์ประธาน Fed จะส่งสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีวันที่ 23 ส.ค. ซึ่งสอดคล้องกับ FedWatch ที่ประเมินว่า Fed มีโอกาส 98.1% ที่จะลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุม FOMC 17 – 18 ก.ย.

นอกจากนี้ตัวเลขการส่งออกไทยเดือนก.ค. +4.24% YoY รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วนของรัฐบาลที่ประกาศออกมานั้นน่าจะช่วยให้ GDP 2Q19 ของไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและจะกลับมาขยายตัวขึ้นใน 3Q19 ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายตามสัญญาณเทคนิค Gap 1,645 – 1,650 จุดที่จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ EA เป้า 63 บาท มองโดดเด่นในทุกธุรกิจ 1) ธุรกิจโรงไฟฟ์าแสงอาทิตย์และพลังงานลม 2) ธุรกิจไบโอดีเซลได้อานิสงส์ภาครัฐส่งเสริมการใช้ B10 และ B20 จากเดิม B7 และ 3) ธุรกิจแบตเตอร์รี่ได้ Sentiment บวกหลังจากรมว.พลังงานคนใหม่ประกาศสส่งเสริมโครงการ Energy Storage อย่างจริงจัง รวมถึงหุ้น JMT เป้า IAA Consensus 24 บาท ด้านผลประกอบการกำไรสุทธิในปีนี้จะยังพุ่งทำ All time high

บล.ฟินันเซียไซรัส คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,625-1,650 จุดโดยยังประเมินความผันผวนของตลาดยังอยู่ในระดับสูง ล่าสุดทรัมป์ยังทวีตข้อความกดดันให้ FED ลดดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือการกล่าวสุนทรพจน์ของประธาน FED ในการประชุมประจำปีที่ Jackson Hole วันพรุ่งนี้ว่าจะมีท่าทีดำเนินนโยบายการเงินอย่างไร

หลังล่าสุดรายงานการประชุม FED ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะลดดอกเบี้ยเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปี บล.ฟินันเซียฯ จึงยังคงให้เน้นพักเงินในหุ้น Domestic Defensive และ Dividend Play เป็นหลักโดยคาดว่าจะแข็งแกร่งกว่าตลาดจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่คาดว่าจะช่วยหนุนการเติบโตของเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้

บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มดัชนี SET ถูกกดดันจากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย วางแนวรับที่ 1,615 -1,620 จุด แนวต้าน 1,635 จุด แนะนำทยอยซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว โดยเน้นหุ้นกลุ่ม Defensive เช่น ADVANC, DTAC, BCH, CHG, CPF

อ่านประกอบ

ดาวโจนส์ปิดบวก 240 จุด ผลดำเนินงานธุรกิจค้าปลีกแกร่ง

ตลาดหุ้นโตเกียวบวก-เอเชียไปคนละทิศทาง

ราคาน้ำมันดิบผันผวน กังวลอุปสงค์โลกอ่อนตัว