“ปูนซิเมนต์ไทย” ยื่นเสนอราคาซื้อหุ้น BMP ในเวียดนาม สัดส่วน 29.5%

SCC เผย “นวพลาสติกอุตสาหกรรม” บริษัทย่อย เข้าร่วมยื่นเสนอราคาซื้อหุ้น 29.5% Binh Minh Plastics Joint Stock Company (BMP)

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งว่า บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด (หรือ นวพลาสติก) จะเข้าร่วมในกระบวนการยื่นเสนอราคาเพื่อซื้อหุ้น (Bidding Process) จำนวน 29.5% ใน Binh Minh Plastics Joint Stock Company (BMP) จาก State Capital Investment Corporation (SCIC) โดยกระบวนการยื่นเสนอราคาเพื่อชื้อหุ้นดังกล่าวจะเป็นไปตามกฎเกณฑ์และระเบียบของ SCIC ใน

ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลจะเป็นไปตามกฎเกณฑ์และระเบียบของกระทรวงการคลังของประเทศเวียดนาม และตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ (HOSE) หากนวพลาสติกเป็นผู้ชนะการเสนอราคาและได้ซื้อหุ้น 29.5% ใน BMPจาก SCIC จะทำให้หุ้นทั้งหมดที่นวพลาสติกถือเพิ่มขึ้นเป็น 49.9% จากปัจจุบัน 20.4%

BMPเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายท่อและข้อต่อ PVC ชั้นนำทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม โดยปัจจุบันเป็นบริษัทจดทะเบียนใน HOSE ในปี 2559 BMP มีรายได้สุทธิ 3,309 พันล้านเวียดนามดอง(ประมาณ 5,100 ล้านบาท) และสินทรัพย์ 2,891 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 4,010 ล้านบาท) ขณะที่นวพลาสติก เป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อมคิดเป็น 99.80% โดยด าเนินธุรกิจภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จ ากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด SCIC เป็นหน่วยงานการลงทุนที่สำคัญของรัฐบาลเวียดนาม