AIE ออกตั๋วสัญญาใช้เงิน 300 ลบ.ขายผู้ถือหุ้นใหญ่-บุคคลเกี่ยวโยง

HoonSmart.com>> “เอไอ เอนเนอร์จี” กู้เงินผู้ถือหุ้นใหญ่และบุคคลเกี่ยวโยง ออกตั๋วสัญญาใช้เงินไม่เกิน 300 ล้านบาท ดอกเบี้ยไม่เกิน 5% อายุไม่เกิน 1 ปี ขายผู้ถือหุ้นใหญ่ “AI” จำนวน 210 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออาจขาย AI หรือ “ณรงค์ ธารีรัตนาวิบูลย์” ประธานกรรมการบริษัทฯ

บริษัท เอไอ เอนเนอร์จี (AIE) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2562 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯออกตั๋วสัญญาใช้เงินให้แก่บริษัทและบุคคลที่เกี่ยวโยงกันจำนวนไม่เกิน 10 ฉบับรวมเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท มีอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 5% ต่อปีระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี เป็นตั๋วสัญญาใชเ้งินที่เสนอขายวงจำกัด (เสนอขายบุคคลเฉพาะเจาะจง ซึ่งอาจเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกันของบริษัทฯ) เพื่อรองรับโอกาสในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ และ/หรือใช้เป็นทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ โดยการทำรายการดังกล่าวนี้ถือเป็นรายการรับความช่วยเหลือทางการเงินและเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน

สำหรับผู้ให้ความช่วยเหลือทางการเงิน บุคคลที่เกี่ยวโยงจำนวน 2 ราย ได้แก่ บริษัทเอเชียน อินซูเลเตอร์ (AI) ซึ่งถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของ AIE และหรือ นายณรงค์ ธารีรัตนาวิบูลย์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทและถือหุ้น 0.57% โดยตั๋วสัญญาใช้เงินที่ออก ปัจจุบัน 210 ล้านบาท ออกให้บริษัทเอเชีน อินซูเลเตอร์ จำกัด (มหาชน) ส่วนที่เหลือ 90 ล้านบาท อาจจะออกให้ AI และหรือนายณรงค์ ธารีรัตนาวิบูลย์

อย่างไรก็ตามตั๋วสัญญาใช้เงินมีกำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนและมูลค่าดอกเบี้ยจ่ายรวมทั้งหมดประมาณ 15 ล้านบาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารจะเป็นผู้พิจารณากำหนดวันออกตั๋วสัญญาใช้เงินและระยะเวลาในการออกที่เหมาะสม โดยแต่ละใบจะมีระยะเวลาครบกำหนดภายใน 1 ปี นับจากวันที่คณะกรรมการบริหารมีมติให้ออกตั๋วสัญญาใช้เงิน