“คอปเปอร์ ไวร์ด” ยื่นไฟลิ่งขาย160 ล้านหุ้น เข้า SET ทันปีนี้

HoonSmart.com>>คอปเปอร์ ไวร์ด ทำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์  เข้าตลาดหุ้น เพื่อขยายสาขา  ใช้หนี้คืน คาดผลงานปีนี้โต 10-15% ใกล้เคียงกับที่ผ่านมา  3 ปีที่ผ่านมา อัตรากำไรสุทธิดีขึ้น 

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด (CPW) กลุ่มธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ภายในปีนี้ หลังจากยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว โดยมีบล.เคที ซีมิโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปขยายสาขา สร้างการเติบโต เป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีสินค้าครบวงจรใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศไทย

ส่วนแผนงานในปี 2563 จะขยายสาขาร้าน .life 6 สาขา มูลค่าเงินลงทุนประมาณ 5-10 ล้านบาท/สาขา และปรับปรุงสาขาร้านค้า 5 สาขา ใช้คืนหนี้

ณ วันที่ 31 ธ.ค.2561 บริษัทมีร้านค้าและศูนย์บริการภายใต้การบริหารจัดการ 39 สาขา ได้แก่ ร้าน  .life 20 สาขา ร้าน Apple Brand Shop ได้แก่ ร้าน iStudio by copperwired และร้าน Ai_ รวม 14 สาขา และศูนย์บริการซ่อมบำรุงผลิตภัณฑ์ Apple ในชื่อ iServe 5 ศูนย์ นอกจากนี้ ยังมีช่องทาง E-Commerce ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทเอง คือ www.dotlife.store และ www.istudio.store

สำหรับผลงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 10-15% ใกล้เคียงกับที่ผ่านมา โดยมีช่วงฤดูกาลขายที่ดีที่สุดในไตรมาส 1 และไตรมาส 4 ของทุกปี ผลประกอบการ 3 ปีย้อนหลัง (2559-2561) มีรายได้รวม 2,549.94 ล้านบาท 2,789.05 ล้านบาท 3,227.62 ล้านบาท อัตราการเติบโต ในปี 2560-2561 อยู่ที่ 9.38% และ 15.72% ตามลำดับ ส่วนกำไร 3 ปี อยู่ที่ 15.99 ล้านบาท 63.35 ล้านบาท และ 82.42 ล้านบาท ตามลำดับ อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 0.63% , 2.27% และ 2.55% ตามลำดับ มีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มสัดส่วนการขายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และ ธุรกิจค้าส่งของบริษัทย่อยซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง

ด้านนายวิรัช มรกตกาล รองกรรมการผู้จัดการ สายวาณิชธนกิจ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด ได้ยื่นไปลิ่งเตรียมขายไอพีโอ จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 26.67% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เงินที่ได้จากการระดมทุน นำไปใช้ลงทุน และ/หรือ ขยายธุรกิจร้านค้าปลีก และปรับปรุงสาขาร้านค้าปลีก และชำระเงินกู้ยืม

กลุ่มบริษัทคอปเปอร์ไวร์ด มีจุดเด่น ผู้บริหารและทีมงานมีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในธุรกิจ เป็นผู้นำในธุรกิจสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลายมากที่สุดในประเทศไทย ขณะที่ ตลาดสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง

” การนำหุ้นเข้าเทรด กรณีที่ตลาดมีความผันผวน  ที่ปรึกษาทางการเงิน ก็มีความมั่นใจถึงพื้นฐานของบริษัท ทั้งคุณภาพ ศักยภาพ รวมถึงทีมงานของบริษัท โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับลดความเสี่ยงในการพึ่งพิงกลุ่มสินค้าแบรนด์ iPhone แม้ปัจจุบันจะยังมีสัดส่วน 60% และเพิ่มการจำหน่ายสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากขึ้น กว่า 40% แล้ว และคาดว่าในอนาคตจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอีก จากเรื่องของ 5G ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้” นายวิรัชกล่าว

กลุ่มบริษัทประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าประเภทดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม ครอบคลุมแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และมีสินค้าหลากหลายกว่า 2,000 รายการ รวมถึงให้คำปรึกษาการใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ มีความโดดเด่นในเรื่องสินค้าที่มีนวัตกรรม ความทันสมัย และสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป เช่น อุปกรณ์เกี่ยวกับเสียง อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ และการออกกำลังกาย เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและสำนักงาน