MC ขายทิ้งหุ้น ‘ไทม์ เดคโค’ ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี มุ่งเน้นธุรกิจหลัก

HoonSmart.com>> “แม็คกรุ๊ป” ขายหุ้นทั้งหมด 51% ใน “ไทม์ เดคโค” ธุรกิจนำเข้า จำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก มูลค่า 30 ล้านบาท ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีเท่าตัว มุ่งเน้นธุรกิจหลัก สร้างความแข็งแกร่งธุรกิจ

บริษัท แม็คกรุ๊ป (MC) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2562 บริษัท ลุค บาลานซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 99.98% ได้จำหน่ายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดจำนวน 1,041,002 หุ้น หรือ 51% ในบริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TDC) ซึ่งทำธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก ให้กับนายวราฤทธิ์ เปล่งวาณิช และนายภาณุ ณรงค์ชัยกุล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใน TDC คิดเป็นมูลค่าการขายรวม 30 ล้านบาท ขณะที่ราคาตามมูลค่าบัญชีอยู่ที่ 68.59 ล้านบาท

“การกำหนดราคาขายหุ้น TDC เป็นการตกลงราคาร่วมกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้งนี้ บริษัทได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วเห็นว่ามีความเหมาะสมในการกำหนดเกณฑ์ราคาดังกล่าว”

สำหรับวัตถุประสงค์ในการขายหุ้น เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการปรับโครงสร้างและสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัท และมุ่งเน้นในธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งหลังการขายหุ้น TDC ในครั้งนี้ บริษัทจะไม่เหลือถือหุ้นอีก

สำหรับแผนในการใช้เงิน จะนำไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นได้อย่างเต็มที่ และหรือใช้เป็นเงินทุนสำรองสำหรับโอกาสในการเข้าลงทุนในกิจการอื่น ๆ ตามนโยบายการลงทุนของบริษัท ซึ่งสามารถสนับสนุนธุรกิจหลักหรือธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญ และเป็นธุรกิจที่จะสร้างกำไรได้อย่างต่อเนื่อง

อ่านประกอบ

MC ขาย ‘ไทม์ เดคโค’ต่ำบุ๊ก เหตุเลิกเป็นตัวแทนขายนาฬิกากระทบธุรกิจ

“สุณี เสรีภาณุ” ซีอีโอ MC ลาออก ตั้ง “ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์” คุม