ราคาน้ำมันดิบลงต่อ หลังสหรัฐฯ เก็บภาษีจีน

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบลดลงต่อ ตลาดกังวลเศรษฐกิจโลกว่าจะมีแนวโน้มอ่อนตัวลงมากขึ้น กำลังการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ กลับแตะระดับสูงสุดที่ 12.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน

บริษัทไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบลงต่อ หลังสหรัฐฯ เก็บภาษีนำเข้าจากจีน 15% ในสินค้าเทคโนโลยีจากจีน มูลค่ากว่า 125,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2562  ขณะที่จีนตอบโต้ด้วยการเริ่มจัดเก็บภาษีนำเข้าน้ำมันดิบและสินค้าอื่นๆจากสหรัฐฯ มูลค่า 75,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่งผลให้ตลาดกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกว่าจะมีแนวโน้มอ่อนตัวลงมากขึ้น

ตลาดยังคงกังวลต่อเนื่อง หลังพายุเฮอร์ริเคนโดเรียน (Dorian)ระดับ 4-5 ขึ้นฝั่งบริเวณหมู่เกาะอะบาโค ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา ทำให้เกิดน้ำท่วมและสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนไม่น้อยกว่า 13,000 หลังรวมถึงสายการบินกว่า 900 เที่ยวถูกยกเลิก อย่างไรก็ตาม คาดว่าพายุจะเริ่มอ่อนกำลังลงและเคลื่อนตัวไปตามแนวชายฝั่งรัฐฟลอริดา ในปลายสัปดาห์นี้

สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับลด 12 แท่น ซึ่งเป็นการปรับลดต่อเนื่องเป็นเวลา 9 เดือน แตะระดับต่ำสุดที่ 742 แท่น แต่กำลังการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ กลับแตะระดับสูงสุดที่ 12.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน