คอลัมน์เสือใหญ่ :  ติ่งฮั่งเส็ง

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  5 ก.ย.   2562

@@@ บรรยากาศหุ้นไทยเขียวสดใส ตลอดทั้งวันตามเพื่อนบ้าน ได้อานิสงส์หุ้นฮ่องกง  SET ขึ้นไปสูงสุด 1,664 จุด บวก 22 จุด ก่อนย่อตัวลงมาปิด 1,658.64 จุด เพิ่มขึ้น 16.39 จุด มูลค่าซื้อขาย 64,849.57 ล้านบาท …. ต่างชาติซื้ออีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ 880 ล้านบาท …. สถาบัน-กองทุนซื้อ 736 ล้านบาท และพอร์ตลงทุนซื้อ 382.85 ล้านบาท

@@@ หุ้นเอเซีย รวมทั้งหุ้นไทย ติ่งหุ้นฮ่องกง รับข่าวดี ฮ่องกง เตรียมยกเลิกกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนแล้ว ต้นเหตุประท้วงยืดเยื้อมาเป็นเดือน จุดพลุไล่ฮั่งเส็งพุ่งกระฉูดเกือบ  1,000 จุด  หุ้นไทย บวกไป 20 จุด ไม่แรงเหมือน ก็ยังดีที่ได้บวก

@@@ หุ้นที่เล่นขึ้นมา ซ้ำๆ สลับวนในกลุ่มพลังงาน สื่อสาร การท่าอากาศยาน ของกิน-ของใช้ และรายตัวที่มีข่าวกระตุ้น ยกเว้น GPSC แขวน XR แล้วราคาไม่ไปไหน

 

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร

@@@ ว่าที่น้องใหม่ IPO คุณภาพแน่นเปี๊ยะ  อดใจรอไม่นาน  “ อินฟราเซท” (INSET)  ผู้ให้บริการงานด้าน Infrastructure Setup ทั้งติดทั้งตั้ง เสา-สายสัญญาณ วางระบบโครงข่ายพื้นฐานโทรคมนาคม รวมถึงออกแบบและก่อสร้างศูนย์ Data Center แบบครบวงจร  นำหุ้นออกมากระจายขายนักลงทุน

@@@  เจ๊ให้ INSET เป็นหุ้นไอพีโอน้องใหม่ ที่อยากฝากไว้ในใจนักลงทุนอีกตัว ไม่ใช่แค่ธุรกิจ ติดเทรน 5  จี   ผู้บริหารคนเก่ง “ ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” ยังกระซิบบอกงานในมือตุนไวถึง 2.7 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ ไปได้อีก 2 ปีข้างหน้า  โอกาสขยายงานมีมาก

@@@ เป็นไปตามคาด PPPM ขายหุ้น ACAP เกลี้ยงพอร์ต 13 % เศษ สาเหตุหนึ่งปัญหาส่วนตัวของผู้ถือหุ้นใหญ่ของ 2 บริษัท และปัญหาใหญ่ของตัว PPPM เอง  ขาย ACAP หมดแล้ว ยังเหลือ STAR อีกส่วนประมาณ 7 % ที่ยังไม่ได้ขาย ติดพอร์ตไว้

 @@@ “หมออำนาจ เอื้ออารีมิตร” บิ๊กรพ.เอกชัย (EKH) เอาใจแม่และเด็ก จับมือโรงเรียนสอนว่ายน้ำสำหรับทารกและเด็กเล็ก  รับสมัครเด็กน้อยและให้บริการเรียนว่ายน้ำ ณ อาคารกุมารเวช 5 ชั้น ของรพ.เอกชัย มหาชัย  เปิดให้บริการเต็มรูปแบบก.ย.นี้

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร