TEAMG เซ็นสัญญาลงทุนโครงการบำบัดน้ำเสียจุฬาฯ

HoonSmart.com>> “ทีม คอนซัลติ้งฯ” ลงนามสัญญาลงทุนโครงการบำบัดน้ำเสียและนำกลับมาใช้ใหม่พื้นที่สวนหลวง-สามย่านของจุฬาฯ ระยะเวลาโครงการ 10 ปี

บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2562 บริษัทได้ลงนามในสัญญาโครงการให้เอกชนลงทุนโครงการบำบัดน้ำเสียและนำกลับมาใช้ใหม่ (Water Recycling) บริเวณพื้นที่สวนหลวง – สามย่าน ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระยะเวลาดำเนินการ 10 ปี

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ให้เอกชนเข้าไปลงทุนเพื่อดำเนินการจัดทำระบบบำบัดน้ำเสียและนากลับมาใช้ใหม่ (Water Recycling) ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตไม่ต่ากว่า 200 ลบ.ม./วัน โดยรับน้ำทิ้งจากการอุปโภคบริโภคของอาคาร CU Terrace และ CU I-House รวมทั้งดำเนินการบริหารจัดการและบารุงรักษาระบบตลอดจนจำหน่ายน้ำที่บำบัดให้ได้คุณภาพตามที่กำหนดกลับให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อใช้ในการรักษาระดับน้ำในสระน้ำและนำไปรดน้ำต้นไม้ของอุทยานจุฬาฯ 100 ปีและบริเวณโดยรอบ

สัญญาดังกล่าวเป็นสัญญาในรูปแบบการให้เอกชนลงทุนเป็นโครงการแรกของบริษัทฯ โดยมีระยะเวลาโครงการ 10 ปี และโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “Smart Environment หนึ่งใน 4 แนวคิดหลัก ของ “Smart 4-เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” (Chula Smart City)” ด้วย