คอลัมน์เสือใหญ่ : สุกี้ & ซีฟู้ด

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  9 ก.ย.2562

@@@ ตลาดหุ้นปลายสัปดาห์ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา บวกเกือบ 10 จุด แล้วกดลงมาติดลบกว่า 2 จุด และปิด 1,670.06 จุด บวก 0.27 จุด มูลค่าซื้อขาย 46,725 ล้านบาท …. ต่างชาติขาย 1,528 ล้านบาท

@@@ พี่ไทย-น้องไทย ช่วยกันซื้อประคองตลาด  สถาบัน-กองทุนซื้อ 835 ล้านบาท พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ ซื้อ 490 ล้านบาท ส่วนรายย่อยซื้อ 203 ล้านบาท

@@@ ข่าวฮอตส่งท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมา สุกี้เอ็มเค หรือ เอ็ม เค เรสโตรองต์ กรุ๊ป (M) ส่งบริษัทย่อย “ คาตาพัลท์” ลงทุนหุ้นแหลมเจริญ ซีฟู้ด 65 % เป็นเงินถึง 2,060 ล้านบาท  …. เป็นความเซอร์ไพรส์ที่คิดไม่ถึงว่า สุกี้ เอ็ม เค จะได้เป็นหุ้นใหญ่ แหลมเจริญ ซีฟู้ด ที่ตอนนี้รุกหนัก ขยายสาขาไปตามห้างสรรพสินค้าดังทั้งในกรุงและหัวเมืองหลัก

@@@ ใครที่เคยเข้าไปกินอาหารร้านแหลมเจริญฯ แล้ว น้อยคนที่เดินออกมาแล้วจะบ่นเรื่องรสชาติ นอกจากเรื่องราคาที่สูงกว่าร้านทั่วๆ ไป ทำให้ร้านอาหารนี้หนาแน่นแทบทุกวัน ทุกสาขา  จึงไม่แปลกใจที่ต้องเร่งขยายสาขา  กลายเป็นที่หมายปองของ เอ็ม เค สุกี้ ที่มีแต่สุกี้ เป็ดย่าง-หมูแดง เป็นหลัก จำเป็นต้องขยายธุรกิจอาหาร ให้มีความหลากหลาย แข่งขันได้ ถือว่าการลงทุนครั้งนี้ของ M คุ้มจริงๆ  ไม่ต้องสร้างใหม่ เสียเวลา

@@@ อีกดีล โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO)  ราคาหุ้นวิ่งทะเล่อ-ทะล่า  ขึ้นมา สุดท้ายแล้ว แจกข่าวดี ขายโรงไฟฟ้าโซลาร์ ฟาร์มเวียดนาม “ฟูเยี้ยน” กำลังผลิต 99.216 เม็กกะวัตต์ให้  BGC มูลค่า 1.25 พันล้านบาท  โรงไฟฟ้านี้เป็นของบริษัทย่อย ชื่อ “บ่อพลอย” หรือชื่อใหม่ อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ที่ EPCO  เคยดันเข้าตลาดหุ้นแต่เกิดมีอุปสรรคซะงั้น เลยเปลี่ยนแผนจากขายหุ้น มาขายโรงไฟฟ้าแทน ได้เงินเหมือนกัน แต่วิธีต่างกันเท่านั้นเอง

@@@ ท่านผู้ถือหุ้น EARTH ทั้งหลาย พิจารณาเอาเองเถอะ จะไปต่อเป็นเจ้าของบริษัท หรือถอยออกมาตั้งหลัก 9-11 หรือ 11 ก.ย.นี้ ตลาดหลักทรัพย์ เปิดโอกาสให้ซื้อขาย 7 วันทำการถึง 19 ก.ย.นี้ ราคาปิดครั้งสุดท้าย 0.46 บาท

@@@ น่าเห็นใจผู้ถือหุ้น EARTH ที่เข้าไปซื้อหุ้นช่วงที่ตลาดเปิดซื้อขายชั่วคราว 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เพราะเห็นศักยภาพที่จะไปต่อได้ หลังออกจากแผนฟื้นฟู … โดยตลาดไม่ส่งสัญญาณเพิกถอนหุ้นตัวนี้ เพราะหลังจากปิดซื้อขาย 31 ก.ค. ตลาดส่งจดหมายแจ้งเพิกถอนหุ้น จากการขาดส่งงบการเงิน

@@@  อ้าว !!!! แล้วไม่สะกิดบอก ปล่อยให้แมงเม่า บินเข้ากองไฟซะงั้น …. เม่าไม่ตายง่ายๆ และเตรียมรวบรวมสรรพกำลัง ลุกขึ้นมาฟ้อง หน่วยงานกำกับ ที่ใช้ดุลยพินิจตัดสิน เลือกที่รัก-มักที่ชัง  ตัดสิน EARTH  ….ส่วน บจ. ที่ SP ส่งงบไม่ทัน อยู่ระหว่างแก้ไขคุณสมบัติร่วม ๆ 10 บริษัท ยังสิงสถิตย์เป็นบจ.ได้

@@@นอกจากเลือกหุ้นสุขภาพดีแล้ว สุขภาพเราต้องดีด้วย มีงานวิ่งการกุศลมาฝาก… “วี ฟิตเนส โซไซตี้” จัดวิ่งการกุศล มินิมาราธอน “ WE RUN IN THE BEAT 2019 ” วันเสาร์ที่ 23 พ.ย. 2562 ตั้งแต่ 15.30 น. ณ การรถไฟฯ (รฟม.) พระราม 9 รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ นำไปเป็นทุนการศึกษา สร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสเรียนอยู่ ปีละ 10 โรงเรียน 10 จังหวัด สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 25 ต.ค.62 ที่ www.ticketmelon.com/WE/we-run-on-the-beat หรือ ที่ วี ฟิตเนส โซไซตี้ ทั้ง 7 สาขา

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.Com สมาร์ททุกการลงทุน