คอลัมน์เสือใหญ่ : มีเวลาให้คิด

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  10 ก.ย. 2562

@@@ วันที่ 9 เดือน 9 ดัชนี SET ปิดบวกเล็กน้อย 1.16 จุด  ที่ 1,671.22 จุด  มูลค่าซื้อขาย 46,745.68 ล้านบาท …. ต่างชาติซื้อ 898.74 ล้านบาท ส่วนสถาบัน-กองทุน ขาย 1,310 ล้านบาท

@@@ กฎธรรมชาติ  มีเกิด-มีดับ มีพบ-ก็มีพรากจากกันไป เป็นเรื่องปกติ เช่นเดียวกับบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาด เข้าได้-ออกได้ หรือออกได้-กลับเข้ามาใหม่ได้ ตราบใดที่มีความพร้อม

@@@ ผู้ถือหุ้น EARTH ก็เหมือนกัน จะไปต่อหรือถอดใจ มีเวลาให้คิดไม่กี่วัน และต้องคิดให้มาก  หากมั่นใจบริษัท พร้อมไปต่อ แล้วรอกลับเข้าตลาดใหม่ ต้องทำใจใช้เวลา ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้นไทย หรือไปไกลนอกบ้าน แต่ถ้าไม่มั่นใจ มีเวลา 11 – 19 ก.ย.นี้เท่านั้น …

@@@ ที่น่าตกใจ EARTH ตั้งวงเงินขึ้นมา 100 ล้านบาท เป็นกองหนุนผู้ถือหุ้น ฟ้องตลาด-ก.ล.ต. เลือกที่รัก-มักที่ชัง เลือกปฏิบัติกับ EARTH เรื่องอะไร เจ๊คงไม่ต้องบรรยายให้เจ็บคอ  เงินตั้งมากมายนี้ อดเป็นห่วงไม่ได้ หากไปทำธุรกิจก็ได้กลับมาอีกเยอะ … เจ๊เลยไปแอบสืบมาว่า เป็นแค่วงเงิน ขึ้นกับผู้ถือหุ้นที่จะฟ้อง มีมากน้อยแค่ไหน เช่น 10-20 คนๆ ละ 1-2 แสน ก็แค่ 4-5 ล้านเท่านั้น ไม่น่าซีเรียส

คีรี กาญจนพาสน์

@@@ สุกี้กับซีฟู้ด ไปด้วยกันด้วยดี เปิดตลาดหุ้น M  (เอ็ม เค เรสโตรองต์ กรุ๊ป) พุ่งรับข่าวดีทันที โบรกเกอร์ส่วนใหญ่ เชียร์ซื้อ เชียร์ถือ มองดีจากการซื้อ แหลมเจริญ ซีฟู้ด 65 % กว่า 2 พันล้านบาท ของ เอ็ม เค สุกี้  หนุนการเติบโตของรายได้และกำไร M …. สุกี้กับซีฟู้ด เข้ากันด้วยดี

@@@ GPSC จบข่าวเพิ่มทุน XR เรียบร้อย ….ใครใคร่ซื้อ ต้องซื้อ เพราะเห็นศักยภาพหลังการรวมโรงไฟฟ้ากับโกลว์พลังงาน (GLOW) ราคาหุ้นวันที่ 9 ก.ย. ถึงขึ้นมายืนปิด 71.50 บาท บวก 1.50 บาท วอลุ่มซื้อขายกว่า 2.5 พันล้านบาท หลังจากราคาอั้นจากการเพิ่มทุนมาสักพักแล้ว ดูแววแล้ว กำลังจะไล่ราคาให้ทันหุ้นไฟฟ้าตัวอื่น

@@@ “คีรี กาญจนพาสน์” บิ๊กบอส BTS  ไม่ได้มุ่งเพียงธุรกิจ โตอีกสเตป เข้าลงทุนโรงเรียนนานาชาติ ” เวอร์โซ” ร่วมกับนักลงทุนฮ่องกง ที่มีประสบการณ์ในระบบการศึกษา มูลค่า 5 พันล้านบาท เปิดสอน ส.ค. ปี 63 นี้

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.Com สมาร์ททุกการลงทุน