ตลาดฯ สั่ง EARTH แจงปรับโครงสร้าง-เตือนผู้ลงทุนซื้อขาย

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งให้ EARTH แจงข่าวปรับโครงสร้างกลุ่ม แผนชำระหนี้และเปลี่ยนผู้สอบบัญชี พร้อมเปิดเผยผ่านระบบข้อมูลตลาดฯ โดยเร็ว พร้อมเตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนซื้อขาย 11 – 19 กันยายน 2562

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพยฯ ขอให้บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีปรากฏข่าวการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 62 โดยมีมติสำคัญเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างของกลุ่มบริษัท แผนการชำระหนี้ และการเปลี่ยนผู้สอบบัญชี นั้น เนื่องจากปัจจุบัน EARTH ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีหน้าที่ต้องเปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัทในกรณีที่มีมติกำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นและต้องเปิดเผยวาระการประชุมมาพร้อมกันผ่านระบบเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยไม่ชักช้าในวันที่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับข้อมูลอย่างเท่าเทียมกันในการเข้าร่วมประชุมและใช้สิทธิออกเสียงรวมถึงต้องเปิดเผยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ EARTH ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเร็ว

พร้อมกันนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งเตือนผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ก่อนเพิกถอน
ทั้งนี้ ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้มีการซื้อหรือขายหุ้นสามัญ EARTH เป็นระยะเวลา 7 วันทำการ ระหว่างวันที่ 11 – 19 กันยายน 2562 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance และจะดำเนินการเพิกถอนหุ้นสามัญของ EARTH จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

อ่านประกอบ

EARTH ตั้งงบ 100 ล้าน หนุนผู้ถือหุ้นฟ้องตลาด-ก.ล.ต.

EARTH ผนึกพันธมิตร ลุยทำเหมืองอินโดฯ ผถห.ไฟเขียวฟ้องก.ล.ต.-ตลาด เลือกปฏิบัติ