DEMCO ตุนงานในมือ 3.2 พันล้าน – บุก CLMV เพิ่มฐานรายได้

HoonSmart.com>>DEMCO เดินหน้ารับรู้งานในมือตุนไว้แล้ว 3.2 พันลบ. ลุยประมูลงานใหม่-บุก CLMV กระจายแหล่งรายได้เพิ่ม หนุนเติบโตในอนาคต

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ (DEMCO)  เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจ น่าจะมีทิศทางที่ดี เนื่องจาก มีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 3.2 พันล้านบาท และเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง

ปัจจุบัน มีงานในมือที่ยังไม่ได้ส่งมอบ และอยู่ระหว่างดำเนินการ ณ กลางเดือนสิงหาคม 2562 ประกอบด้วย งานประเภทวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง จำนวน 69 โครงการ งานสื่อสารและอาณัติสัญญาณ 4 โครงการ และงานพลังงานทดแทน 2 โครงการ มูลค่ารวม 3,176.54 ล้านบาท

พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์

รวมงานที่ทำสัญญากับกิจการร่วมค้า  AWD  งานออกแบบวิศวกรรม จัดหา ก่อสร้าง โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 ของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด  ระยะทางรวม 121 กิโลเมตร มูลค่างาน 958.078 ล้านบาท และมีระยะเวลาในการก่อสร้างรวม 2 ปี

“ครึ่งปีหลัง มีแผนยื่นประมูลงานใหม่เพิ่ม ทั้งจากโครงการภาครัฐ และเอกชน ที่เปิดให้ยื่นประมูลราว 1 หมื่นล้านบาท”

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า  บริษัทฯ ขยายธุรกิจไปประเทศ CLMV มากขึ้น ซึ่งหลายประเทศขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการเข้าไปบุกตลาด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า และสถานีไฟฟ้าย่อยมาแล้ว เพื่อเพิ่มฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจในอนาคตได้เป็นอย่างดี

สำหรับการปรับปรุงฐานกังหัน ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง จำนวน 26 ฐาน ดำเนินการเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ ตั้งแต่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา  ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บงานและคืนสภาพพื้นที่ เพื่อส่งมอบงานให้กับผู้ว่าจ้างต่อไป