CMR ส่งบ.ย่อยถือหุ้นรพ.น่าน-ราม 10% คาดผลตอบแทน 10%

HoonSmart.com>> “เชียงใหม่รามธุรกิจการแพทย์” ส่ง “โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม” เข้าลงทุนถือหุ้น 10% “โรงพยาบาลน่าน-ราม” เป็นเงิน 8 ล้านบาท คาดเปิดบริการปี 66 ประเมินผลตอบแทนจากการลงทุน 10%

บริษัท เชียงใหม่รามธุรกิจการแพทย์ (CMR) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2562 บริษัท โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม (CHR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 56.73% ได้มีมติอนุมัติให้เข้าร่วมลงทุนในบริษัท โรงพยาบาลน่าน-ราม จำนวน 8 ล้านหุ้น หรือ 10% ของทุนจดทะเบียน

สำหรับแหล่งเงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทและหรือเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยจะเข้าทำรายการในเดือนก.ย.62 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนกลับมาประมาณ 10% ของเงินลงทุน

คณะกรรมการบริษัทเห็นว่า การเข้าร่วมลงทุนในบริษัท โรงพยาบาลน่าน-ราม สมเหตุสมผลและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทย่อยของบริษํท สามารถสร้างผลประโยชน์ในระยะยาวแก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้น รวมถึงเป็นการเพิ่มและขยายฐานลูกค้าในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัท โรงพยาบาลน่าน-ราม ประกอบกิจการโรงพยาบาลเอกชนขนาด 120 เตียง อำเภอน่าน จังหวัดน่าน ชื่อโรงพยาบาลน่าน-ราม งบประมาณในการลงทุนประมาณ 800 ล้านบาท คาดโครงการจะแล้วเสร็จและเริ่มเปิดดำเนินการได้ในปี 2566

nbsp;