4 หุ้น ” TNP-SPA-ASAP-ERW ” ได้อานิสงส์ ชิม ช้อป ใช้

GBS แนะดักทาง มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว ชู หุ้น ชิม ช้อป ใช้ SPA-ASAP-ERW-TNP ลุ้นผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปพฤหัสนี้ และเฟดกลางเดือน ก.ย. รวมทั้งม็อบฮ่องกง กรอบดัชนี 1,660-1,690 จุด ส่วนราคาทองยังคงเคลื่อนไหว Sideway ในกรอบ 1,500-1,535 ดอลลาร์ หรือ 21,850-22,410 บาท

นางสาวผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก  ( GBS ) กล่าวว่า  หุ้นที่ได้อานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว “ชิม ช็อป ใช้”  นั้น หุ้น  TNP ได้ประโยชน์สูงสุด เพราะเป็นประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ปัจจุบัน มีสาขารวมทั้งสิ้น 25 สาขา ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา รองลงมาเป็นหุ้น ASAP ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถยนต์ให้เช่า ซึ่งจะช่วยให้มีการเช่ารถเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีรถรองรับให้บริการถึง 6,700 คัน

ส่วน SPA จัดเป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่ได้ประโยชน์จากมาตรการ “ชิม ช็อป ใช้” ในครั้งนี้เพราะเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านสปาเพื่อสุขภาพ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจสปา ซึ่งมีการให้บริการในหลายระดับตั้งแต่ระดับ 2ดาวไปถึง 5 ดาว รวมทั้ง ERW ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงแรมหลายระดับราคารวมทั้งโรงแรมราคาประหยัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ

สำหรับภาพรวมการลงทุนในขณะนี้ ทางฝ่ายวิจัย มองว่า ยังคงแกว่งตัวในลักษณะ Sideway โดยให้กรอบดัชนี 1,660-1,690 จุด เนื่องจากยังคงถูกกดดันจากปัจจัยในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ม็อบฮ่องกงที่ยังคงชุมนุมต่อ , ตัวเลข GDP ของญี่ปุ่น ในไตรมาส 2/2562 ที่ขยายตัว 1.3% ลดลงจากประมาณการเบื้องต้นที่1.8% แสดงถึงภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกมีการชะลอตัว

วิลาสินี บุญมาสูงทรง

ขณะเดียวกันยังมีประเด็นที่น่าจับตา กรณีที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) กำหนดประชุมเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 ก.ย.นี้ รวมถึงปัจจัยที่จีนจะเปิดเผยการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวน อียู เปิดเผยดุลการค้าเดือนก.ค.ที่จะประกาศออกมาในวันที่ 13 ก.ย.นี้

ประกอบกับกรณีที่สหรัฐฯ จะเปิดเผยยอดค้าปลีก ราคานำเข้าและส่งออก ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้น และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ และปิดท้าย การประชุมนโนยบายการเงิน ธนาคารกลางสหรัฐ (FED)ที่จะเกิดขึ้น ในวันที่ 17-18 ก.ย.นี้ ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะเข้ามามีอิทธิพลต่อภาคการลงทุน

สำหรับแนวทางการลงทุนในทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหว Sideway ในกรอบ 1,500 – 1,535 ดอลลาร์ หรือ 21,850 – 22,410 บาทก่อนธนาคารกลางสหรัฐจะมีการประชุมในสัปดาห์หน้าช่วงวันที่ 17-18 ก.ย. (คาดปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ 2.00%) ยังเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำในระยะกลาง