AWC เคาะราคา 6 บาท ขาย 25-27 ก.ย. สถาบันเก็บ 50%

HoonSmart.com>> “แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น” โรดโชว์ขายหุ้น IPO ไม่เกิน 8,000 ล้านหุ้น เคาะราคา 6 บาท/หุ้น ระดมทุน 48,000 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันประเภท Cornerstone จองซื้อหุ้นก่อน  50%  GIC ของรัฐบาลสิงคโปร์ลงทุนด้วย ตอกย้ำความเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานและศักยภาพในการเติบโต

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) บริษัทพัฒนาและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเครือ TCC Group เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำเสนอข้อมูลขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปในครั้งแรก (IPO)  ในวันที่ 11 ก.ย.นี้  กำหนดราคาเสนอขายที่  6  บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อวันที่ 25-27 ก.ย.นี้  คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต้นเดือนต.ค.2562

สำหรับการโรดโชว์ครั้งนี้ นักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและในต่างประเทศประเภท Cornerstone Investor จำนวน 13 ราย ได้แก่ บลจ.บัวหลวง บลจ.กรุงไทย บลจ.กสิกรไทย บลจ.ทิสโก้ บลจ.ไทยพาณิชย์ บลจ.ธนชาต บลจ.เอ็มเอฟซี บลจ.วรรณ บลจ.อเบอร์ดีน  สแตนดาร์ด (ประเทศไทย) บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต Affin Hwang Asset Management Berhad, Maitri Asset Management และ GIC Private Limited ของรัฐบาลสิงคโปร์ ได้ตกลงจองซื้อหุ้นรวม 3,454 ล้านหุ้น หรือประมาณ 50% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้ (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานและศักยภาพในการเจริญเติบโตของ AWC

นางวัลลภา กล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับการอนุมัติให้เสนอขายหุ้น 6,957 ล้านหุ้น   และอาจมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน ไม่เกิน 1,043 ล้านหุ้น เพื่อใช้ในกลไกการรักษาระดับราคาหุ้น  เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนเกี่ยวกับเสถียรภาพของราคาหุ้นในช่วง 30 วันแรกหลังเข้าจดทะเบียนซื้อขาย

AWC ประกอบธุรกิจพัฒนาและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มุ่งตอบไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรในประเทศไทย บนทำเลที่ดีเยี่ยม ซึ่งบริษัทฯ เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดิน (Freehold) ถึง 90% แบ่งเป็น (1) กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ  (2) กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์   นอกจากนี้ AWC ยังมีแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีข้อได้เปรียบที่ได้รับการสนับสนุนจาก Ecosystem ของ TCC Group ที่จะช่วยสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และเพิ่มมูลค่าของเงินทุนในระยะยาว

“AWC มีแผนจะใช้เงินที่ระดมทุนครั้งนี้ เพื่อซื้อและพัฒนาทรัพย์สินรวม ทั้งสิ้น 14 โครงการ จะทยอยเปิดให้ดำเนินการระหว่างปี 2564 – 2567” นางวัลลภา กล่าว

ดร.กานต์ ปฏิเวธวรรณกิจ หัวหน้าคณะสายงานบัญชีและการเงิน (CFO) บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป กล่าวว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องและมีความสมดุล  กำไรสุทธิจากการดำเนินงานในปี 2561มาจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ 52% และ 48% ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์

ผลงาน 6 เดือนแรกปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้และกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในธุรกิจที่ 1 และ 2 จำนวน 6,442 ล้านบาทและ 3,114 ล้านบาท ตามลำดับ  สะท้อนรากฐานอันแข็งแกร่ง มีกลยุทธ์และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยการใช้รูปแบบและแบรนด์ที่แตกต่างกัน ด้วยประสบการณ์และความรู้ความเชี่ยวชาญ สามารถพัฒนาโครงการในกรอบระยะเวลาที่เหมาะสมและประหยัดต้นทุน  หลายโครงการกำลังเริ่มต้น อยู่ระหว่างการสร้างรายได้และผลกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้ นอกจากซื้อกิจการที่เป็นเจ้าของของทรัพย์สินตามสัญญาซื้อขายหุ้นปี 2562  บางส่วนจะใช้ในการชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

อ่านประกอบ

ตีค่า AWC สูง 2 แสนล้านบาท หุ้นฮอต! โตมั่นคง เหมาะถือยาว