หุ้นทะลุแนวต้าน 1,680 ฟินันเซียฯแนะ PTTGC เคจีไอเชียร์ IRPC-SAMART

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นไทยขึ้นตามต่างประเทศ เน้นบริษัทได้ประโยชน์การค้าผ่อนคลาย  ฟินันเซียไซรัสแนะซื้อ PTTGC ราคาลงมาลึก  ส่วนเคจีไอให้เก็งกำไร IRPC-CPN-SAMART 

บล.ฟินันเซียไซรัส คาดว่า ตลาดหุ้นวันที่ 12 ก.ย. ดัชนีตลาดหลักทรัพย์จะแกว่งตัวในแดนบวก ทะลุแนวต้านบริเวณ 1,680 จุดได้ จากบรรยากาศการลงทุนที่สดใสจากประเด็นสงครามการค้า ล่าสุดทรัมป์ชะลอการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจีนวงเงิน 2.5 แสนล้านเหรียญในวันที่ 1 ต.ค. ออกไปอีก 2 สัปดาห์ ขณะที่การเมืองในประเทศผ่อนคลายขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญไม่รับวินิจฉัยปมนายกฯถวายสัตย์ไม่ครบ ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดดูดีขึ้นกว่าที่ประเมิน

“คาดว่าหุ้นขนาดใหญ่โดยเฉพาะกลุ่ม Global Play ที่เกี่ยวข้องกับการค้าและเศรษฐกิจโลกจะปรับตัวได้แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นจังหวะเก็งกำไรได้ โดยมีแนวต้านสำคัญอยู่ที่ 1,700 จุด ส่วนปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คือการประชุม ECB ”

บล.ฟินันเซียไซรัสแนะนำซื้อหุ้น PTTGC ราคาเป้าหมาย 64 บาท แม้ว่าสถานการณ์ส่วนต่างผลิตภัณฑ์โอเลฟินส์และอะโรเมติกส์ในไตรมาส 3จะยังไม่ดีขึ้น แต่ค่าการกลั่นที่สูงขึ้นช่วยบรรเทาผลกระทบได้เล็กน้อย แต่โรงกลั่นจะไม่ได้รับประโยชน์จาก IMO เต็มที่ใน ไตรมาส 4 เพราะมีปิดซ่อมบำรุง ต.ค.-พ.ย.ราคาหุ้นที่ต่ำสุดในรอบ 3 ปีก็ทำให้ P/BV เหลือเพียง 0.8 เท่า ขณะที่อัตราผลตอบแทนปันผลน่าจะอยู่ที่ระดับ 4% ต่อปีได้ และหากสถานการณ์สงครามการค้าดีขึ้น ก็จะช่วยปิดความเสี่ยงขาลงของ Product spread ได้

ด้านบล.เคจีไอ(ประเทศไทย)คาด ดัชนีมีโอกาสบวกต่อ มีโอกาสกลับไปทดสอบเป้าดัชนีฯ ที่มองไว้ที่ 1,680 จุด ซึ่งทดสอบมาหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา นักเศรษฐศาสตร์ KGI คาดว่า ECB จะลดดอกเบี้ยอ้างอิง 0.1% และมีโอกาสที่จะประกาศมาตรการซื้อพันธบัตร (Asset Purchase Program: APP) หรืออย่างแย่สุดก็จะมีการส่งสัญญาณออกมาตรการในระยะถัดไป… อย่างไรก็ดีหุ้นพลังงานอาจกลับมาอ่อนแอกว่าดัชนีฯ หลังราคาน้ำมันดิบลดลงแรง

แนะนำเก็งกำไร IRPC ราคาเป้าหมาย 5 บาท CPN มูลค่า 78 บาท SAMART เป้าหมายอยู่ที่ 10.70 บาท