คอลัมน์เสือใหญ่ :  ดีต่อหุ้นน้ำมัน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  16 ก.ย.   2562

@@@ ดัชนีตลาดวันที่ 13 ก.ย. แกว่งขึ้น-ลงแคบ ๆ ปิด 1,661.96 จุด บวกเล็กน้อย 1.28 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,936.38 ล้านบาท ….ต่างชาติขาย 400 ล้านบาท สถาบัน-กองทุน ร่วมด้วยช่วยฝรั่งขาย 1,226 ล้านบาท

@@@  ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 14-15 ก.ย.) ข่าวซาอุดิอาระเบีย  หยุดผลิตน้ำมัน 50 % ของกำลังผลิตของซาอุ ฯ  หลังถูกกลุ่มก่อการร้าย “ ฮูติ” โจมตีโรงน้ำมัน ขนาดใหญ่ 2 แห่ง จนเกิดไฟไหม้ และจะกลับมาผลิตโดยเร็วที่สุด ภายใน 1-2 วันนี้ ข่าวนี้มีผลให้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ปรับตัวขึ้น ๆ มากน้อยแค่ไหน อยู่ที่ระยะเวลาที่จะกลับมาผลิตได้เร็วหรือช้า

ชญานี โปขันเงิน

@@@ แน่นอนว่า น้ำมันขึ้น ต้องส่งผลดีกับแม่-ลูก PTT -PTTEP นอกจากข่าวน้ำมันหนุนแล้ว ข่าวดีครอบครัวนี้ เป็นอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะ PTT เข้าดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์  ( DJSI ) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 …ข่าวดี 2 เด้งขนาดนี้  เล็งสั้นเก็งกำไร หรือเล็งยาว ตามแต่พิจารณานะคุณเจ้า …. และไม่ได้มีแค่ตระกูลปตท.เท่านั้น บริษัทขนาดใหญ่ของไทย 6-7 ราย ติดอยู่ใน DJSI ด้วย ใครเป็นใคร หาอ่านดูได้ใน HoonSmart.com

@@@ หุ้นขาไก่ซุปเปอร์ ( SUPER ) แซ่บจัดจ้าน ราคาพุ่ง วอลุ่มพอง ขึ้นมาปิด 0.71 บาท บวกขึ้นมา 5 สตางค์  ความสำเร็จกองทุนโรงไฟ้ฟ้า เข้าซื้อขายเรียบร้อย หุ้นขาไก่ซุปเปอร์ ดูดีขึ้นทุกวัน  ๆ  นี่ยังไม่นับโรงไฟฟ้าเวียดนามทั้งโซลาร์ฟาร์มและวินด์ฟาร์ม

@@@ เหยื่อนักเลงคีย์บอร์ด สร้างเป็นเรื่องราว ใครตกใจขายหมูหวาน GULF ไปแล้ว กลับมาซื้อระวังได้ของแพง …. เจ๊ขอเตือนไลน์ข่าวจริง-ข่าวเท็จ พิจารณาให้รอบคอบ ตั้งสติก่อนขาย ไม่งั้นเข้าทางรายใหญ่ ปล่อยข่าวทุบหุ้น

@@@  ก่อนขายหุ้น IPO อินฟราเซท ( INSET ) และก่อนลงทุน  “ ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ เชิญชวนนักลงทุนไปรับฟังข้อมูล (โรดโชว์)  ที่ตลาดหลักทรัพย์ รัชดา วันจันทร์ 16 ก.ย.นี้ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ยันเที่ยง …. บริษัทตัวอย่างแรก ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่เข้าตลาดหุ้น เป็นบริษัทน้ำดี ธุรกิจติดเทรนเทคโนโลยี ยุค 5 จี เน้น 3 งาน ” สร้าง-เสา-ซ่อม (บำรุง)  ”

@@@ “สุพรรณ เศษธะพานิช” อดีตผู้บริหาร บลจ.โซลาริส ชีวิตติดบ่วง เขาไม่ได้เป็นแค่อดีตผู้บริหารบลจ. แต่เคยทำงานยกร่างพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ฉบับแก้ไข  เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับและตรวจสอบ การกล้าให้ก.ล.ต. สั่งฟ้อง ไม่ยอมเสียค่าปรับ แม้เป็นเศษเสี้ยวเงิน ก็ตาม  เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ตัวเอง ให้กระบวนศาลยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน

@@@  พอจำกันได้มั๊ย ก่อนหน้านั้น  “ชญานี โปขันเงิน” อดีตบิ๊ก เอเชียเวลท์  ลุกขึ้นชน ฟ้องร้องคนในก.ล.ต.  คดีความยังไม่ถึงที่สุด ว่ากันว่า เจ้าหน้าที่มีการทำเอกสารปลอมเพื่อเล่นงานเธอ ทำให้เธอเสียโอกาสถึง 2 ปี ทั้ง “ชญานี-สุพรรณ” กำลังสู้กับหน่วยงานกำกับ …. นายแน่มาก

เจ๊รัชดา รักทุกคน : www.hoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน