TPRIME เล็งออกหุ้นกู้ไม่เกิน 2.5 พันลบ. รีไฟแนนซ์หนี้

HoonSmart.com>> กองทรัสต์ TPRIME ชงผู้ถือหน่วยอนุมัติออกหุ้นกู้ไม่เกิน 2,500 ล้านบาท นำเงินชำระคืนเงินกู้ 2,050 ล้านบาท เหตุดอกเบี้ยปัจจุบันต่ำ ด้าน CEO ลาออก มีผล 11 ต.ค.62

บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยแลนด์ ไพร์มพร็อพเพอร์ตี้ (TPRIME) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ ครั้งที่ 1/2562 เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมกองทรัสต์ TPRIME ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารยูโอบี เงินต้นคงค้างรวม 2,050 ล้านบาท ณ วันที่ 19 ก.ย.2562 ภายใต้สัญญากู้ยืมเงินฉบับลงวันที่ 13 ต.ค.2559

คณกรรมการเห็นว่า อัตราดอกเบี้ยของตลาดหุ้นกู้ในปัจจุบันมีแนวโน้มต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยตามสัญญากู้ยืมเงินและปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตให้กองทรัสต์สามารถออกและเสนอขายหุ้นกู้ได้ จึงเห็นควรให้กองทรัสต์ TPRIME ระดมทุนโดยวิธีการออกหุ้นกู้ เพื่อนำเงินมาชำระเงินกู้

หลังจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์มีมติอนุมัติให้ออกขายหุ้นกู้แล้ว กองทรัสต์ TPRIME จะดำเนินการออกหุ้นกู้ครั้งแรก โดยอาจแบ่งเป็นรุ่นเดียวหรือหลายรุ่นในวงเงินไม่เกิน 2,500 ล้านบาท โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาว่า ดอกเบี้ยหุ้นกู้จะต้องมีความเหมาะสม , ต้นทุนทางการเงินของกองทรัสต์ TPRIME ต้องลดลงเมื่อเทียบภาระดอกบี้ยตามสัญญากู้ยืมเงินหรือหนี้ใดๆ ที่จะนำเงินจากการออกหุ้นกู้ไปชำระคืน โดยคำนึงถึงภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ของกองทรัสต์ TPRIME ในการออกหุ้นกู้ในคราวนั้นๆ รวมถึงช่วงเวลาที่จะออกหุ้นกู็ต้องมีความเหมาะสม

บริษัทฯ กำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวันที่ 4 ต.ค.2562 และจัดประชุม 29 ต.ค.2562

นอกจากนี้บริษัทฯ ขอแจ้งว่า นางสาวณุกานต์ สุวัตธิกุล ได้ขอลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ตค. 2562 เป็นต้นไป ที่ประชุมจึงมีมติแต่งตั้งให้นางสาววรรณพรรธน์ น้อมกล่อม ผู้อำนวยการฝ่ายควบคุมดูแลทรัพย์สินและนักลงทุนสัมพันธ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนางสาวณุกานต์ สุวัตธิกุล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.2562 จนถึงวันที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารท่านใหม่จะเข้าดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่