ราคาน้ำมันลง ซาอุดิอาระเบียจะกลับมาผลิตได้เร็วกว่าคาด

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันร่วง หลังซาอุดิอาระเบียจะกลับมาผลิต 11.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ปลายเดือนก.ย.2562  ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็ง  ทรัมป์เผยการเจรจาการค้าจีน อาจหาข้อตกลงได้เร็ว 

บริษัทไทยออยล์รายงานว่า ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบีย เจ้าชายอับดุลลาซิซ บิน ซัลมาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Saudi Aramco นายเอมิน เอช. นาสเซอร์ ออกมายืนยันว่า จะสามารถกู้กำลังการผลิตและสามารถกลับมาผลิตน้ำมันดิบได้ 11.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ภายในปลายเดือนก.ย.2562 ซึ่งเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์

ขณะเดียวกันสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เปิดเผยตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 2.4 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดว่าจะปรับตัวลดลง 0.2 ล้านบาร์เรล และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้น หลังประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ นางแนนซี เพโลซี ได้แถลงการณ์การเริ่มกระ
บวนการถอดถอนประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาเปิดเผยว่าสงครามการค้าระหว่างจีน -สหรัฐฯ อาจหาข้อตกลงได้เร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาวิจารณ์ในวันอังคารที่ผ่านมาว่า สหรัฐฯ จะไม่ยอมรับข้อตกลงทางการค้าที่ไม่เป็นธรรม