OR เปิดคาเฟ่ อเมซอนแห่งแรกในจีน ประเทศที่ 10 ตั้งเป้าแบรนด์ไทยชั้นนำ

HoonSmart.com>> ปตท. ด้านการค้าน้ำมันและการค้าปลีก สยายปีกเปิดสาขา คาเฟ่ อเมซอน  สาขาแรกของประเทศจีน ในสถานีบริการน้ำมัน ซิโนเปค เมืองหนานหนิง  มณฑลกว่างซีส่งเครื่องดื่มซิกเนเจอร์เอาใจแฟนชาวจีน และพร้อมขยายในสถานีบริการน้ำมันซิโนเปคทั่วประเทศจีนต่อไป

นางสาวจิราพร กล่าวว่า โออาร์ ในฐานะบริษัทเรือธง (Flagship) ของกลุ่ม ปตท. ด้านการค้าน้ำมันและการค้าปลีกร่วมเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรไทยและจีน ได้แก่ กลุ่มมิตรผล โดยกลุ่มบริษัทกว่างซีหนานหนิงอีสต์เอเชียชูการ์ (East Asia Sugar Group) ซึ่งเป็นวิสาหกิจร่วมทุนระหว่างไทย – จีน  และบริษัท ซิโนเปค มาร์เก็ตติ้ง กว่างซี หนานหนิง (Sinopec Marketing Guangxi Nanning) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ซิโนเปค เซลส์ บริษัทพลังงานชั้นนำและดำเนินการธุรกิจสถานีบริการน้ำมันในมณฑลกว่างซี โดย คาเฟ่ อเมซอน ทางโออาร์ ได้ให้สิทธิ์กับบริษัท พีทีที โออาร์ ไชน่า (เซี่ยงไฮ้) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเป็นผู้บริหารร้าน โดยยังคงใช้แนวคิดหลัก เทส ออฟ เนเจอร์ (Taste of Nature) นอกจากนี้ คาเฟ่ อเมซอน ยังได้สร้างสรรค์เครื่องดื่มซิกเนเจอร์เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคชาวจีนด้วย เช่น โคโคนัท คาราเมล ลาเต้ (Coconut Caramel Latte) ไทย ดีเสิร์ท พาราไดซ์ (Thai Dessert Paradise) ทุเรียน โกลเด้น คัพ (Durian Golden Cup) และไทย ที วิด อะ ทวิสต์ (Thai Tea with a Twist)

การขยายสาขาไปยังประเทศจีนถือเป็นก้าวสำคัญที่ คาเฟ่ อเมซอน จะมุ่งสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์ (Global Brand) ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ เนื่องด้วยจีนเป็นตลาดขนาดใหญ่ มีศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจกาแฟอีกมาก และผู้บริโภคชาวจีนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระยะแรกจะเริ่มขยายสาขาในจีนตอนใต้ และจะขยายไปในสถานีบริการน้ำมันซิโนเปคทั่วประเทศจีนต่อไป ปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน เปิดให้บริการ รวม 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ไทย จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน โดย คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี เป็นสาขาล่าสุดที่ 2,924 ของโลก

ทั้งนี้ การเติบโตของ คาเฟ่ อเมซอน ไม่ได้เป็นเพียงการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่มีการเติบโตของยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีอีกด้วย ซึ่งคาเฟ่ อเมซอน ยังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตในไทยและต่างประเทศ พร้อมนำพาแบรนด์ไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลกต่อไป

ชัยรัตน์ พรทิพย์วรเวทย์ กงสุลใหญ่ ณ นครหนานหนิง, จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก, อิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการกลุ่มมิตรผล และหลี่ จี้ ฉง กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิโนเปค เซลส์ สาขา กว่างซี ร่วมพิธีเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี สาขาแรกของประเทศจีน ในสถานีบริการน้ำมัน ซิโนเปค เมืองหนานหนิง มณฑลกว่างซี