THG ตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 7.1 พันลบ. ลุ้นโรงพยาบาลแห่งใหม่ดีขึ้น

HoonSmart.com>> ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป   ตั้งเป้าหมายรายได้ครึ่งปีโตดีกว่าครึ่งปีแรก  กลุ่มธุรกิจ ‘บริการทางการแพทย์’  หนุน  ไตรมาส 3 เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล  โรงพยาบาลใหม่ทั้ง 3 แห่งในไทยและต่างประเทศ มีผลงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นพ. ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ( THG)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้จากกลุ่มธุรกิจให้บริการทางการแพทย์ในช่วงครึ่ง หลังของปีนี้ เติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งสร้างรายได้หลักสัดส่วนกว่า 90% ของรายได้รวม  โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลที่เข้าสู่ไฮซีซั่นในช่วงไตรมาส 3 ส่งผลให้ความต้องการใช้บริการทางการแพทย์และผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลต่างๆ เพิ่มขึ้น

ขณะที่ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของโรงพยาบาลใหม่ ที่บริษัทฯ ขยายการลงทุนและทยอยเปิดให้บริการใน ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ก็มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นตามลำดับ โดย โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ที่เปิดให้บริการเดือนมกราคม 2562 เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมและกลุ่มเมดิคอลทัวริสซึม มีรายได้ปรับตัวดีขึ้น และคาดว่าจะมีผลการดำเนินงานดียิ่งขึ้น หลังจากเปิดให้บริการศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (IVF) ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนที่ต้องการพึ่งพาเทคโนโลยีการแพทย์เพื่อแก้ไขปัญหามีบุตรยาก

ส่วนความคืบหน้าของโรงพยาบาล Ar Yu International ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้น 40% เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ก็มีผลการดำเนินงานและจำนวนผู้ป่วยที่เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานระดับสากลในเมืองย่างกุ้ง รวมถึงสามารถตอบสนองความต้องการบริการทางแพทย์ให้แก่ชาวเมียนมา ที่ต้องการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลชั้นนำโดยไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ โดยมีทีมผู้บริหารบริษัทฯ และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นคนท้องถิ่นให้บริการตรวจรักษาแก่ผู้ป่วย

ขณะที่โรงพยาบาล Welly Hospital ในเมืองเวยไห่ ประเทศจีน ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นใหญ่ 58% และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเมื่อปลายปี 2560 ก็มีผลการดำเนินงานในระดับที่น่าพอใจและมีคนไข้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นแผนกผู้ป่วยนอก โดยคาดว่าโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่งจะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รองประธานกรรมการ THG กล่าวด้วยว่า สำหรับภาพรวมการดำเนินงานปี 2562 ตั้งเป้าหมายรายได้รวมเติบโตกว่า 15-20% จากปีก่อนอยู่ที่ 7,094 ล้านบาท โดยในงวด 6 เดือนแรกของปีนี้มีรายได้รวม 3,881 ล้านบาท เติบโต 15.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนในช่วงไตรมาสสุดท้ายบริษัทฯ คาดว่าจะเปิดให้บริการโรงพยาบาลใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 แห่งคือ โรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง (จ.นครศรีธรรมราช) และโรงพยาบาลธนบุรี บูรณา ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เมืองแห่งการดูแลผู้สูงวัย พร้อมให้บริการทางการแพทย์ ดูแลสุขภาพผู้พักอาศัยในโครงการ และคนไข้ทั่วไปนอกโครงการ