บล.คันทรี่กรุ๊ป โชว์ดีลเมกเกอร์จับคู่ Navis บิ๊กเอเชียร่วมทุน “ศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์”

HoonSmart.com>> บล.คันทรี่กรุ๊ป โชว์พาวเวอร์ เมกกะโปรเจคดีลเมคเกอร์ จับคู่ธุรกิจ ดึง Navis Capital Partners ยักษ์ใหญ่กองทุนส่วนบุคคลในภูมิภาคเอเชีย ร่วมทุน “ศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์” ดันฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง รองรับแผนขยายธุรกิจในอนาคต

นายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป   ในฐานะผู้ให้คำปรึกษาทางด้านการเงินแก่ บริษัท ศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์ จำกัด (SDF) ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำในการรับจ้างผลิต (OEM) เครื่องปรุงรสอาหารครบวงจร และ ฟู๊ด โซลูชั่น ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯประสบความสำเร็จในการจับคู่ธุรกิจระหว่าง Navis Capital Partners (Navis) ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนในบริษัทนอกตลาด (private-equity firm) ประกาศการลงทุนในบริษัท ศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์ จำกัด

ทั้งนี้ “ศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์” มีความโดดเด่นในการให้บริการและสร้างการสั่นสะเทือนในวงการธุรกิจอาหารบริการด่วน และประเภทอาหารพิเศษ  และยังมีแนวโน้มการเติบโตในกลุ่มประเทศอื่น ๆ ในเอเชียด้วย ปัจจุบัน ศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์ได้ขยายการให้บริการสู่ผลิตภัณฑ์อาหาร (เช่น ชาปรุงแต่ง, ชาเขียวและซอสปรุงรส ให้กับร้านอาหารและเครือข่ายเครื่องดื่ม) ช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมต้นทุนและประหยัดเวลาการเตรียมอาหาร

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา กลุ่มเครื่องปรุงและเครื่องปรุงรสของไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้แรงหนุนจากการขยายตัวของโรงแรม ธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน(QSR: Quick Service Restaurant) ธุรกิจร้านอาหารที่มีการให้บริการเต็มรูปแบบและสาขาร้านกาแฟในภูมิภาค เป็นต้น

“ถือเป็นหนึ่งในการเป็นที่ปรึกษาด้านการการเงินของ บล.คันทรี่กรุ๊ป ที่สามารถหาพันธมิตรที่มีศักยภาพเข้ามาร่วมลงทุนกับบริษัท ศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์ ซึ่งดีลนี้นำทีมโดยคุณอัสวานี อาฮุจา รองกรรมการผู้จัดการสายงานวาณิชธนกิจ โดยการร่วมทุนในครั้งนี้ จะทำให้ฐานะทางการเงินของศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์มีความแข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และขยายตลาดในอนาคต ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน”นายวีรพัฒน์ กล่าว

บริษัทมีทีมงานวาณิชธนกิจหลายทีม ซึ่งแต่ละทีมประกอบด้วยบุคลากรมีคุณภาพเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในสายงานมากกว่า 10 ปีที่จะให้คำปรึกษาและแนะนำด้านการเงินอย่างสร้างสรรค์รวมถึงการระดมทุนผ่านเครื่องมือทางการเงินได้อย่างครบวงจร และนำเสนอแนวคิดนวตกรรมทางการเงินในการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ตรงต่อความต้องการและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้า

ทั้งนี้ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และที่ปรึกษาการลงทุนชั้นแนวหน้าของเมืองไทย มีฝ่ายการตลาดและทีมวิเคราะห์ที่แข็งแกร่งและครอบคลุมทั้งตลาดตราสารหนี้และตราสารทุนการให้คำแนะนำทางการเงินการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ กองทุนส่วนบุคคลและบริการซื้อขายหลักทรัพย์ มีทั้งหมด 10 สาขาทั่วประเทศ

ด้านนาย David Ireland Senior Partner ของ Navis Capital กล่าวว่า บริษัท ศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์ มีความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องรู้จักที่จะปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของพฤติกรรมผู้บริโภคและแนวโน้มใหม่ที่จะเกิดขึ้นของอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ศรีไทยเดลี่ฟู้ดส์ยังถือว่าเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งและความสัมพันธ์อันยาวนานกับบรรษัทข้ามชาติชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีโอกาสที่จะขยายตัวในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  บริษัทรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นพันธมิตรร่วมกับผู้ก่อตั้ง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถทั้งด้านผลิตภัณฑ์และการขาย