CNS ถอนหุ้นจากตลท. รับซื้อ 2.51 บาท ตลาดเปิดซิลลิ่ง-ฟลอร์ 100%

HoonSmart.com>>บล.โนมูระ พัฒนสิน เผยผู้ถือหุ้นใหญ่ ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น CNS ส่วนที่เหลือ 14.22% ในราคาหุ้นละ 2.51 บาท จ่ายสูงกว่าตลาดเกือบ 62% เพื่อถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ หวังเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานตามกลยุทธ์ธุรกิจ เสนอบริการที่ดียิ่งขึ้นให้ลูกค้า

บล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2562 อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการขอเพิกถอนหุ้นจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เนื่องจากบริษัทได้รับหนังสือจาก Nomura Asia Investment (Singapore) Pte., Ltd. (NAIS) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 85.78% แสดงความประสงค์ขอเพิกถอนหุ้นของบริษัท ผ่านการทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือจำนวน 14.22%  (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ในอัตราหุ้นละ 2.51 บาท สูงกว่าราคาตลาดที่ 1.55 บาท ถึง 61.93%

การขอเพิกถอนหุ้นดังกล่าว เนื่องจากกลุ่มบริษัท Nomura (ซึ่งรวมถึง Nomura Holdings, Inc. (Nomura HD) ในฐานะบริษัทแม่ของ NAIS และบริษัทย่อยและบริษัทร่วมอื่น ๆ ของ Nomura HD) และบริษัทได้สร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นระหว่างกันตั้งแต่บริษัทได้เข้าเป็นบริษัทย่อยของ NAIS เมื่อปี 2557 จากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดย NAIS กลุ่มบริษัท Nomura เชื่อว่าการเพิกถอนหุ้นของบริษัทออกจากตลาด และการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทในกลุ่ม Nomura ให้มีความใกล้ชิดและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับการดำเนินการตามกลยุทธ์ทางธุรกิจ จะทำให้การตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ มีความรวดเร็วขึ้นทำให้สามารถนำเสนอบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า

บริษัทกำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 เพื่อพิจารณาในวันที่ 27 พ.ย.2562

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กำหนดให้ราคาซื้อขายหุ้น CNS ในวันที่ 4 ตุลาคม 2562 มีราคาสูงสุดและต่ำสุดไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย เพื่อให้หุ้นสามารถมีการซื้อขายต่อไปได้ตามสภาพความเป็นจริง