SCBS แนะรอซื้อหุ้นต่ำกว่า 1,600 ADVANC ร่วงเป็นจังหวะเก็บ

HoonSmart.com>>บล.ไทยพาณิชย์มองการลงทุนโลกยังอึมครึมต่อสัปดาห์นี้ แนะนักลงทุนไม่ต้องรีบซื้อ หาหุ้นเจ๋งกลุ่มพาณิชย์-นิคมฯ เชียร์ ADVANC ราคาร่วงมา 7.6% น่าซื้อเก็บ คาดโกยกำไรปกติ 3.3 หมื่นล้านบาทปีนี้ มีปันผล 3.6% 

บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) มีมุมมองระดับกลางกับตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ (7-11 ต.ค.2562) แนะนำรอซื้อสะสมบริเวณ 1,600 จุดหรือต่ำกว่า เนื่องจากเป็นแนวรับสำคัญสำหรับการลงทุนในระยะกลาง-ยาว คาดว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์มีโอกาสฟื้นตัวชัดเจน หลังการประกาศงบไตรมาส 3/2562ไปแล้ว

ส่วนหุ้นที่แนะนำซื้อสะสมอยู่ในกลุ่มเกี่ยวกับการบริโภคในประเทศ เช่น พาณิชย์ และ นิคมอุตสาหกรรม คาดว่าจะได้รับประโยชนจากโครงการ EEC หลังจากราคาหุ้นลดลงมาแล้วกว่า 5% จากจุดสูงสุดของปีนี้

” สัปดาห์นี้แนะนำหุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส ( ADVANC)  มองราคาหุ้นที่ปรับตัวลง 7.6% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เป็นจังหวะที่ดีในการซื้อสะสม ประเมินราคาเป้าหมายกลางปี 2563 ที่หุ้นละ 260 บาท คาดเงินปันผลจ่ายจากกำไรปี 2563 หุ้นละ 7.85 บาทคิดเป็นอัตราผลตอบแทนปีนี้ประมาณ 3.6%  ”

ADVANC เป็นผู้นำธุรกิจให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมในไทย ระยะยาวผลงานและฐานะการเงินยังมีแนวโน้มแข็งแกร่ง  จากพฤติกรรมคนไทยที่ใช้งานด้านข้อมูล ผ่านมือถือเพิ่มขึ้น ราคาหุ้นที่ปรับตัวลง มาจากความกังวลภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้นในระบบเติมเงิน แต่คาดถกูชดเชยได้ด้วย ARPU ของระบบรายเดือนที่ดีขึ้นและการมีค่าใช้จ่ายที่ลดลงจากเลิกเช่าอุปกรณ์ 2G กับทีโอที ทำให้ประหยัดต้นทุนได้ปีละ 2,000 ล้านบาท ส่งผลให้ตั้งแต่ไตรมาส 3 กำไรปกติจะพลิกมาโตขึ้น รวมทั้งปีมีกำไรปกติ 3.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 11.6%จากปีที่ผ่านมา และโตต่อ 9.5%ในปี 2563 “บล.ไทยพาณิชย์ระบุ

ในช่วงนี้ตลาดการเงินโลกอึมครึมต่อเนื่อง ยังแนะนำเพิ่มน้ำหนักการลงทุนใน กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (REITs) จากอัตราผลตอบแทนของเงินปันผลที่น่าพอใจ และแข็งแกร่งกว่าตลาด ขณะเดียวกันยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อทองคำทั้งในเรื่อง การป้องกันความเสี่ยงรวมถึงการช่วยเพิ่มโอกาสให้ผลตอบแทนของพอร์ตสูงขึ้นและมั่นคงขึ้น ราคาบริเวณ 1,450 – 1,500 เหรียญเป็นช่วงราคาที่น่าสนใจเข้าไป

สัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นโลกนำโดยสหรัฐปรับตัวลดลง หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอกว่าคาด สร้างความกังวลต่อโอกาสที่จะเกิดเศรษฐกิจถดถอยมากขึ้น ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มหลัก อย่างเช่น ธนาคาร ปิโตรเคมี และ อสังหาริมทรัพย์ จากความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการ ที่คาดว่าจะชะลอตัว โดยนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 10 ที่ 111 ล้านดอลลารส์หรัฐ

ด้านผลตอบแทนพันธบัตรของไทยส่วนใหญ่ปรับลดลงตามพันธบัตรโลก โดยพันธบัตรระยะยาวลดลงแต่ระยะสั้นปรับขึ้นเล็กน้อย ทำให้ส่วนต่าง 2-10 ปี ลดลงมาอยู่ที่ 0.10% จาก 0.14% โดยต่างชาติขายสุทธิ  1.2 พันล้านบาทในสัปดาห์นี้

ค่าเงินบาทเริ่มทรงตัวอยู่ที่ระดับ 30.55-30.60 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ อยู่ที่ระดับ 57.8 ดอลลาร์ ต่ำกว่าช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์โจมตีโรงกลั่นน้ำมันใน ซาอุดิอาระเบียประมาณ   3 ดอลลาร์แล้ว