SCN ปรับเป้าโตปี 62 เหลือ 10% หันจับมือพันธมิตรลุยโซลาร์ รูฟท็อป ปั้นรายได้

HoonSmart.com>>สแกนอินเตอร์  ประกาศปรับแผนธุรกิจรายได้ปี 62 ลดเหลือ 10% จากเดิมที่คาดไว้ 30%  จากนโยบายภาครัฐเปลี่ยนไปสนับสนุนการใช้น้ำมันดีเซล  เลื่อนการประมูลรถโดยสาร NGV จำนวน 300 คัน พร้อมจับมือพาร์ทเนอร์ลุยธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป ติดตั้งโรงงานอุตสาหกรรมหนัก และ โรงแรม โรงพยาบาล

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกนอินเตอร์ ( SCN) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับพันธมิตรเปิดตัวบริษัท สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ จำกัด  เพื่อร่วมลงทุนในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) และสัญญาเช่าโครงการ โซลาร์ รูฟท็อปอย่างไม่จำกัด  เพราะเป็นการผลิตไฟฟ้าที่ปลอดภัย และมีความสามารถในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ โดยมีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท  จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ คาดภายในสิ้นปีนี้จะเซ็นสัญญาได้ 4 เมกะวัตต์ (MW) โดยมีเป้าหมายทั้งสิ้น 110 MW ภายในปี 2565  กลุ่มเป้าหมายอยู่ในประเทศไทยคือ กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก โรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม และโรงพยาบาล

ส่วนความคืบหน้าโรงไฟฟ้ามินบู ที่ประเทศพม่านั้นเฟสแรกได้จ่ายไฟไปแล้วเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 ขนาด 50 MW คาดว่าปีหน้าจะออนไลน์ได้เต็มระบบทั้ง 50 MW ส่วนในปี 2564-2565 คาดว่าจะจ่ายไฟเข้าระบบครบ 220 mw จากจำนวนทั้งหมด 4 เฟส คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 552 ล้านบาท จากสัดส่วนการถือหุ้นที่บริษัทถืออยู่ 40% และตั้งแต่ปืที่ 5 เป็นต้นไปคาดมีรายได้เฉลี่ย ปีละประมาณ 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจุบันทางบริษัทยังรอเอกสารการซื้อขายไฟฟ้าอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลเมียนมาร์ ซึ่งยังอยู่ในกระบวนการอยู่

ในส่วนของไตรมาส 4 จะมีการรับรู้รายได้มาจากการเวนคืนที่ดินทำให้บริษัทมีรายได้และกำไรเข้ามา