โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งตัว จับตาเจรจาการค้า

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัว 1,600-1,620 จุด ตลาดจับตาเจรจาการค้ารอบสหรัฐฯและจีน 10-11 ต.ค.นี้

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังคงแกว่งตัวสร้างฐานในกรอบ 1,600-1,620 จุดโดยตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานของสหรัฐฯเดือน ก.ย. ออกมากระจัดกระจาย แต่โดยรวมยังไม่ถึงขั้นสร้างความกังวลต่อประเด็นเศรษฐกิจถดถอย ขณะที่ปัจจัยสำคัญสัปดาห์นี้คือการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนวันที่ 10-11 ต.ค.ว่าจะได้เห็นพัฒนาการเชิงบวกหรือไม่ซึ่งจะเป็นปัจจัยกำหนดทิศทางตลาดในระยะถัดไป

ขณะที่ปัจจัยในประเทศคาดว่ามีโอกาสที่จะเห็นภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปี โดยยังมองแนวรับสำคัญบริเวณ 1,600 จุดยังเป็นจังหวะในการสะสมหุ้นโดยเน้นหุ้น Defensive และ Dividend Play เป็นหลัก

กลยุทธ์ ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,600 จุด เน้นหุ้น Defensive และ Dividend Play มากขึ้น

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ “Rebound” แนวต้าน 1,623/1,628 จุด แนวรับ 1,606/1,599 จุด โดยตลาดโลกจับตาการเจรจาการค้าระดับสูงของสหรัฐฯ-จีน 10-11ต.ค.นี้ หลังการเจรจาระดับกลางไม่คืบหน้า ทำให้นักลงทุนยังคงรอความชัดเจน

ขณะที่ Nomura ประเมินตลาดโลกกำลังจะจบการปรับฐาน (คาดว่าจะจบประมาณในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ไม่เกิน 15 ต.ค.) และมองเอเชียกำลังจะ Rally รอบใหม่ หลัง Hedge Fund ทยอยปรับ Position ไปมากแล้ว และเริ่มกลับมาซื้อ Asia ซึ่งคาดจะหนุน Asia กลับมา Outperform เด่น

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Selective Play”: AMATA, STPI, SPA

อ่านประกอบ

หุ้นโตเกียวบวกเงินเยนอ่อน เอเชียจับตาเจรจาการค้า

ดาวโจนส์ปิดลบ 95 จุด จับตาสหรัฐฯ เจรจาการค้าจีน