โบรกฯ คาดหุ้นแกว่ง ความไม่แน่นอนการค้ายังสูง

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่งตัว ตลาดมีทั้งปัจจัยบวกและลบ ด้านหุ้น PTT ขึ้น XD วันนี้อาจถ่วงดัชนี ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้มีทั้งบวกและลบ

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัวในกรอบ 1,600-1,620 จุดหลังมีกระแสข่าวหลายด้านเกี่ยวกับความคืบหน้าของการเจรจาการค้าทั้งฝั่งลบและบวก อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามการพูดคุยระดับรัฐมนตรีในคืนนี้และคืนพรุ่งนี้ว่าท้ายที่สุดจะมีพัฒนาการเชิงบวกตามที่ตลาดคาดหวังหรือไม่ รวมถึความไม่แน่นอนของกรณี Brexit ที่ยังคงอยู่

ขณะที่ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน 3Q19 บ้านเราที่จะทยอยประกาศในช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปโดยรวมไม่สดใสนัก จึงเน้น Selective Buy โดยยังเลือกยังมองแนวรับสำคัญบริเวณ 1,600 จุดบวกลบเป็นจุดในการสะสมหุ้นพื้นฐานโดยเฉพาะหุ้น Defensive และ Dividend Play

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,610 – 1,625 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยหนุนจากรายงานการประชุมเฟดเดือนก.ย.ที่ระบุว่ากรรมการเฟดส่วนใหญ่สนับสนุนการปรับลดดอกเบี้ยเนื่องจากมีความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐและเตรียมหารือการเพิ่มขนาดงบดุลอีกด้วย

อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนของผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในวันที่ 10 – 11 ต.ค.หลังสื่อจีนรายงานว่าการเจรจายังไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งกระแส Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่องโดยขายสุทธิ 7.2 พันลบ. MTD รวมถึงการขึ้น XD 0.90 บาทของหุ้น PTT ในวันนี้ (10 ต.ค.) ซึ่งมีผลต่อดัชนีราว -2.5 จุดจะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีมีความผันผวนต่อไป

สำหรับหุ้น AWC ซึ่งมีขนาดใหญ่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรก ราคา IPO หุ้นละ 6 บาท