คุยกับเกด เรื่องเทรด DW : Call หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว รับอานิสงส์ไฮซีซั่นส์

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

 

HoonSmart.com>>15 ต.ค. 2562 – ต้อนรับฤดูท่องเที่ยวที่จะมาถึงในช่วงปลายปี ส่งผลให้หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น

โดยมีปัจจัยกระตุ้นจากทั้งมาตรการชิม ช้อป ใช้ ที่หนุนให้คนจับจ่ายเพิ่มขึ้น มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวอื่นๆ ของรัฐบาลที่ทยอยประกาศตามมา ขณะที่ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามามีเพิ่มขึ้น ส่งผลให้หุ้นที่เกี่ยวข้องมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ จึงเป็นโอกาสให้นักลงทุนเลือกลงทุน ใน Call DW ได้ ยกตัวอย่างตามภาพ

 

กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW – สะสม Call DW ในจังหวะที่หุ้นมีการย่อตัว โดยเลือกทำกำไรระยะสั้นตามกรอบแนวต้าน เช่น AOT สะสม Call เมื่อหุ้นอ้างอิงยืนเหนือ 74 บาท ขึ้นไป และทยอยทำกำไรที่ระดับ 75.25 // 77.50 ตามลำดับ ส่วน CENTEL ราคาหุ้นยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ นักลงทุนอาจะเทรด Call สั้นๆ ตามรอบการฟื้นตัว สำหรับนักลงทุนที่จะรันเทรนด์ ให้เลือก DW ที่มีอายุคงเหลือยาวและ time decay ต่ำ เพื่อช่วยให้นักลงทุนมีโอกาสในการถือลุ้นราคาหุ้นอ้างอิงได้มากขึ้น ทั้งนี้ หากหุ้นอ้างอิงย่อตัว นักลงทุนควรตั้ง Stop Loss บนราคา DW ไว้ด้วย

Put DW – สำหรับ Put DW นักลงทุนอาจเลือกเข้า Put เมื่อหุ้นอ้างอิงมีจังหวะย่อตัว ตามเส้นแนวต้านที่ระดับต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น AOT อาจสะสม Put หากหุ้นไม่ผ่าน 75.25 และวางแนวทำกำไรเบื้องต้นบริเวณ 74-74.50 บาท ส่วน CENTEL จับรอบเทรดในกรอบแคบๆ เช่นกัน