TSE ลุ้นปิดดีลซื้อโซลาร์ฟาร์ม 3 แห่งกว่า 40 MW หนุนรายได้พุ่ง 50%

HoonSmart.com>> “ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่” แจกข่าวดีลุ้นเจรจาซื้อกิจการโซลาร์ฟาร์ม 3 แห่ง กำลังผลิตกว่า 40 เมกะวัตต์จบ หนุนรายได้รวมพุ่ง 50% จากปีก่อน ทะลุเป้า

ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในประเทศอีก 3 แห่ง รวมกำลังการผลิตกว่า 40 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ พร้อมเผยว่า หากแผนการเจรจาสำเร็จจะส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากปีก่อน

ส่วนแผนการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนในต่างประเทศ อาทิ ไต้หวัน และ เวียดนาม กำลังการผลิตรวมกว่า 100 เมกะวัตต์ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดต่างๆ คาดว่าจะได้ข้อสรุปช่วงต้นปี 63 ส่วนการยื่นประมูลสัญญาซื้อขายไฟฟ้าโครงการโซลาร์ฟาร์มในมาเลเซีย ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 70 เมกะวัตต์ โดยบริษัทฯ มีแผนจะลงทุนในสัดส่วนการถือหุ้นประมาณ 49% คาดว่าจะทราบผลในเดือนกุมภาพันธ์ 2563

“ผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง มั่นใจว่าหากแผนการซื้อกิจการโซลาร์ฟาร์มใหม่สำเร็จเร็วๆ นี้ ก็จะส่งผลให้รายได้รวมเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากปีก่อน และจะทะลุเป้าเกินกว่า 2 พันล้านบาทอย่างแน่นอน”ดร.แคทลีน กล่าว