“อสมท” เป็น Host Broadcaster ประชุมสุดยอดอาเซียนในไทย

HoonSmart.com>> อสมท ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้บริษัทเป็น Host Broadcaster การประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 เป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสดการประชุมผู้นำกลุ่มอาเซียน 10 ประเทศ และประเทศ คู่เจรจา พร้อมจัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน (Media Center) เพื่ออำนวยความสะดวกการทำข่าว การประชุมฯ ของสื่อมวลชนไทยและต่างชาติกว่า 3,000 คน

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท หรือ MCOT เปิดเผยว่า “ในปี 2562 ประเทศไทยได้รับมอบตำแหน่งประธานอาเซียนจากสาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (35th ASEAN Summit and Related Summits) ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างผู้นำกลุ่มอาเซียน 10 ประเทศ และประเทศคู่เจรจา ระหว่างวันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บริษัท อสมท ได้รับมอบหมายให้เป็น Host Broadcaster ของการประชุมฯ ในการเป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสดพิธีเปิด พิธีปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการแถลงข่าวผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการจัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน ที่ Challenger Hall 3, IMPACT MUANG THONG THANI เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สื่อมวลชนไทย และต่างประเทศกว่า 3,000 คน ที่มาร่วมทำข่าวการประชุมฯ ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยเพื่อให้การนำเสนอข่าวอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การให้บริการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม และผ่านระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง, บริการอุปกรณ์ในการรายงานข่าวสด (Live Stand-up Position), บริการสัญญาณ ภาพและเสียงของการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง และกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่อง เช่น กิจกรรมคู่สมรส (Pool Feeds)

นายเขมทัตต์ กล่าวอีกว่า บมจ.อสมท มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินงาน Host Broadcaster ของการประชุมระดับนานาชาติมากกว่า 20 ปี อาทิ การประชุมเอเชีย-ยุโรป (ASEM) ครั้งที่ 1, การประชุมอังค์ถัด ครั้งที่ 10 (United Nations Conference on Trade and Development), การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนครั้งที่ 33 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง, การประชุม APEC ครั้งที่ 15 (Asia-Pacific Economic Cooperation), การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนครั้งที่ 24 และประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ 14 ทุกภารกิจที่ อสมท ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการถือเป็นความภาคภูมิใจของ อสมท ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเผยแพร่ข่าวสารและภาพลักษณ์ที่ดี ของประเทศไทยไปสู่ประชาคมโลก

“จากประสบการณ์ของ อสมท ในการเป็น Host Broadcaster การประชุมระดับนานาชาติ มาอย่างยาวนาน พร้อมความร่วมมือจากบริษัท กสท โทรคมนาคม ที่มีความเชี่ยวชาญ ในการเชื่อมโยงสัญญาณภาพและเสียงไปยังต่างประเทศ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่เป็นผู้นำด้านบริการและโซลูชั่นด้านการสื่อสารโทรคมนาคมอย่างครบวงจร ผมเชื่อมั่นว่าภารกิจที่ได้รับมอบหมายในครั้งนี้ จะทำให้การเผยแพร่ข่าวสารการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ของสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยอย่างยั่งยืน” นายเขมทัตต์ กล่าว